Chuốc thuốc mê người tình rồi ra tay cướp tài sản

Hải Định| 27/05/2019 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với thủ đoạn gạ gẫm đi nhà nghỉ rồi chuốc thuốc mê với người tình mới quen, Tuyền khai nhận đã thực hiện trót lọt tổng cộng 6 phi vụ trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Sáng ngày 27/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Mai Tuyền (SN 1984, thường trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) với hành vi dùng thuốc mê nhằm cướp tài sản.

Trung tá Phan Duy Thạch, Đội trưởng Đội CSHS Công an quận Thanh Khê cho biết, vào sáng 3/5, đơn vị có nhận được tin báo về hành vi cướp tài sản trên địa bàn. Theo đó, anh Lưu Văn N. (SN 1974) có quen một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) rồi rủ nhau đi thuê nhà nghỉ tại đường Hồ Quý Ly (quận Thanh Khê) để tâm sự.

Theo tin báo, anh N. được người tình mời uống 1 ly trà sữa. Uống xong, anh cảm thấy mệt nên ngủ thiếp đi. Khi tỉnh dậy, anh Lưu Văn N. mới tá hỏa phát hiện người tình mới quen cùng gần 49 triệu đồng anh để trong túi đã biến mất.

Với tài liệu thu thập được, Đội CSHS nhận định vụ việc có dấu hiệu phạm tội “cướp tài sản” thuộc trường hợp rất nghiêm trọng nên đã báo cáo lãnh đạo Công an quận để chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường.

Chuốc thuốc mê người tình rồi ra tay cướp tài sản

Đối tượng Tuyền tại cơ quan điều tra

Qua xác minh, các trinh sát hình sự thu giữ 2 ly trà sữa, bên trong có các chất hướng thần mang tác dụng gây mê. Khoanh vùng đối tượng, lực lượng công an xác định nghi phạm là nữ, khoảng 35 tuổi, cao từ 1,5m đến 1,6m, dáng người mập tròn, đi xe máy hiệu Lead màu vàng nhưng chưa rõ biển số.

Đến chiều 24/5, lực lượng trinh sát đã bắt giữ được nghi phạm tại trước nhà nghỉ trên đường Nguyễn Tất Thành – khi đối tượng này vừa dẫn một người đàn ông vào bên trong sau đó không lâu rồi quay ra.

Sau nhiều giờ đấu tranh, nghi phạm đã khai nhận mình tên Vũ Thị Mai Tuyền (SN 1984, thường trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, tạm trú trên địa bàn quận Hải Châu).

Tuyền cho biết vì thiếu tiền nên đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản bằng hình thức dùng thuốc mê. Tuyền lên mạng hỏi mua thuốc ngủ của một số đối tượng rao bán qua mạng, sau đó mang về phòng trọ của mình để nghiền nhỏ nhằm dễ sử dụng.

Tiếp đó, đối tượng lập nick zalo để tìm “con mồi”. Đối với những người nam đã kết bạn, Tuyền rủ đi nhậu, đi uống trà sữa sau đó rủ về phòng khách sạn, nhà nghỉ để “vui vẻ”. Với thủ đoạn trên, ngày 2/5, Tuyền kết bạn với anh N., sau đó rủ anh này đi nhà nghỉ và chuốc thuốc mê cướp tài sản.

Lực lượng chức năng xác định Tuyền còn thực hiện 5 vụ khác tại các quận Thanh Khê, Hải Châu, với số tiền cướp được từ 6 đến 14 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuốc thuốc mê người tình rồi ra tay cướp tài sản