Chuốc rượu say rồi thay nhau hiếp dâm thiếu nữ sau tiệc sinh nhật

Mạnh Hùng| 16/04/2020 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả nhóm cùng nhau bàn bạc chuốc rượu cho thiếu nữ say mềm, thay nhau giao cấu trái ý muốn với nạn nhân, để rồi các đối tượng này đã phải trả giá bằng việc cùng “dắt tay” nhau vào tù.

Mới đây, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm do có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của nhóm bị cáo phạm tội “Hiếp dâm” xảy ra ở địa phương này.

Chuốc rượu say rồi thay nhau hiếp dâm thiếu nữ sau tiệc sinh nhật

Hình minh họa

Trước đó, ngày 19/11/2019 TAND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Thanh Quý (SN 2002) mức án 8 năm tù, Lê Hữu Minh Quân (SN 2002) mức án 7 năm tù, Lê Văn Minh Dũng (SN 2001) mức án 6 năm tù và Nguyễn Quang Ánh (SN 2001) mức án 3 năm 6 sáu tháng tù về tội “Hiếp dâm”. Các bị cáo này cùng trú tại Thôn Lệ Xuyên, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, Quảng Trị). Sau bản án sơ thẩm, các bị cáo này đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo.

Cùng với tội danh trên, các bị cáo: Lê Văn Minh Hùng, Nguyễn Hữu Phước, Nguyễn Tuấn Vũ, Nguyễn Ngọc Việt, Lê Văn Anh Duy, Nguyễn Văn Anh đã bị tòa cấp sơ thẩm lần lượt tuyên phạt các mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, các bị cáo này không kháng cáo, không bị kháng cáo và không bị kháng nghị.

Theo bản án phúc thẩm, chiều ngày 24/3/2019, Lê Hữu Minh Quân tổ chức sinh nhật tại nhà của mình ở thôn Lệ Xuyên, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong. Tham gia tiệc sinh nhật có nhóm bạn là Nguyễn Quang Ánh, Nguyễn Thanh Quý, Lê Văn Minh Dũng, Nguyễn Hữu Phước, Nguyễn Tuấn Vũ, Nguyễn Ngọc Việt, Lê Văn Anh Duy và Nguyễn Văn Anh. Cả nhóm ngồi chơi, uống rượu.

Đến khoảng 18h30’ cùng ngày, Quân gợi ý: “Ai có người yêu thì dẫn về chơi”. Thấy bạn nói vậy, Quý gọi điện rủ bạn là P. (SN 2003, ở Triệu Phong) đến nhà Quân góp vui. P. đồng ý mà không biết nhóm bạn trai lên kế hoạch chuốc mình say để làm bậy.

Thực hiện ý đồ, Quân lấy xe máy của bố đưa cho Quý chở đi đón P. Khi Quý và Quân chở P. về, thiếu nữ 16 tuổi bị cả nhóm thay nhau mời rượu. Không biết ý đồ của nhóm bạn xấu, những người trong nhóm mời rượu, P. đều uống hết.

Đến khoảng 20h cùng ngày, thiếu nữ có biểu hiện say rượu, dựa vào người Quý. Biết nạn nhân đã sập bẫy, nhóm bị cáo đưa P. vào phòng ngủ thay nhau giao cấu.

Trong lúc cả nhóm đang làm trò đồi bại với thiếu nữ P. thì bố của bị cáo Qúy là ông Nguyễn Thanh Hải đến. Sợ bị lộ, Quý đặt P. ngay ngắn trên giường, lấy chăn trùm lên người nạn nhân rồi đi ra gặp bố.

Sau đó, nhóm bị cáo này sợ bố mẹ của Quân về phát hiện, cả nhóm đã đưa nạn nhân ra sau chuồng bò bỏ hoang, rồi đưa ra khu vực rừng tràm, phía sau nhà Quân (cách khu vực chuồng bò khoảng 90 mét) để thay nhau hãm hiếp.

Sau khi đã thỏa mãn cơn thú tính với thiếu nữ P., Quân và Quý chở nạn nhân về nhà.

Cả bọn bàn bạc, sáng hôm sau sẽ mua trà sữa và thuốc tránh thai trộn lại với nhau đưa cho P. uống, đồng thời thống nhất giữ bí mật không cho ai biết sự việc.

Với hành vi phạm tội như đã nêu, Tòa án cấp sơ thẩm đã lần lượt tuyên phạt các mức án nghiêm khắc như đã nêu trên.

Khép lại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, trong vụ án này, Quý là người nhắn tin rủ bị hại và muốn cả nhóm chuốc rượu cho bị hại say để quan hệ tình dục. Sau đó, các bị cáo khác đã cùng thực hiện hành vi phạm tội. Trong đó, các bị cáo Quân, Dũng, Việt, Duy và Văn Anh là người dưới 18 tuổi. Vì vậy, Qúy phải chịu tình tiết tăng nặng là “xúi dục người dưới 18 tuổi phạm tội”...

Sau khi xem xét toàn diện bản án sơ thẩm cùng diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm TAND tỉnh Quảng Trị quyết định không chấp nhận kháng cáo của hai bị cáo Nguyễn Thanh Quý và bị cáo Lê Hữu Minh Quân. Chấp nhận kháng cáo của bị cáo Lê Văn Minh Dũng và Nguyễn Quang Ánh.

Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Quý 8 năm tù, Lê Hữu Minh Quân 7 năm tù, Lê Văn Minh Dũng 5 năm tù và Nguyễn Quang Ánh 36 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo cùng về tội “Hiếp dâm”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuốc rượu say rồi thay nhau hiếp dâm thiếu nữ sau tiệc sinh nhật