Chung tay xóa bỏ định kiến giới

Đặng Hà| 03/10/2018 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với mục đích xóa bỏ những định kiến về giới, đặc biệt là nạn phân biệt đối xử nam nữ, cản trở sự phát triển của bất cứ ai trong xã hội, đó là thông điệp mà của chương trình Women Can Lead – Tại sao không?.

Chương trình Women Can Lead – Tại sao không?  do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), báo Sinh Viên Việt Nam và trường Đại học Giao thông Vận tải phối hợp tổ chức.

Women Can Lead – Tại sao không? là giai đoạn 2 của chiến dịch “Bình thường hay bất thường – Howabnormal” đã được UNDP và báo Sinh Viên Việt Nam tổ chức thành công trong năm 2016.

Chung tay xóa bỏ định kiến giới

Đại diện các trường đại học phía Bắc tham dự vòng chung kết.

Với chuỗi chương trình “Ngày hội chung tay xoá bỏ định kiến giới” tại 13 cụm trường đại học có đông sinh viên trên toàn quốc, thu hút hàng vạn sinh viên tham gia trực tiếp, hàng triệu sinh viên theo dõi qua các kênh thông tấn báo chí và mạng xã hội.

Mục đích chính của chuỗi chương trình là không để những định kiến về giới, đặc biệt là nạn phân biệt đối xử nam nữ, cản trở sự phát triển của bất cứ ai trong xã hội.

Đồng thời, chương trình cũng nhằm khuyến khích thanh niên, sinh viên các trường chủ động xây dựng các sản phẩm truyền thông (phóng sự ảnh, phim ngắn, video clip, âm nhạc, truyện tranh, fanpage, kênh youtube, website…) để lan tỏa thông điệp: “Ai cũng có thể có tố chất và khả năng lãnh đạo, bất kỳ là nam giới hay nữ giới”, nêu cao sự chủ động trong công việc, khả năng tạo ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng, quyền theo đuổi đam mê, phát huy thế mạnh của mỗi người, sự bình đẳng trong trách nhiệm và công việc gia đình…

Theo đó, vòng Chung kết khu vực miền Bắc được diễn ra ở trường Đại học Giao thông vận tải tiếp theo sẽ diễn ra ở Đà Nẵng, Lâm Đồng và TP.HCM trong tháng 10 và 11/2018. Qua mỗi chương trình, ban giám khảo sẽ chọn ra một đội xuất sắc nhất để tham gia Chung kết toàn quốc được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12/2018.

Các sản phẩm truyền thông được đánh giá qua hai tiêu chí chính: Bình chọn trên mạng xã hội (chiếm 45%) và điểm số của các thành viên giám khảo (55%).

Chung kết khu vực phía Bắc có 7 sản phẩm truyền thông đến từ sinh viên các trường đại học và học viện: Trường Đại học Y dược – ĐH Thái Nguyên; Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG Hà Nội; Học viện Báo chí – Tuyên truyền; Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam; Học viện Phụ nữ Việt Nam; Học viện Tài chính; Trường ĐH KHXH&NV- ĐHQG Hà Nội; Trường Đại học Giao thông Vận tải. Với các thể loại sản phẩm dự thi phong phú như: phóng sự truyền hình, phỏng vấn nhân vật, âm nhạc, fanpage đồng hành… Nhân vật trong các sản phẩm truyền thông rất đa dạng: Từ nữ sinh đạt điểm cao nhất tại kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế 2018, đến nữ cầu thủ đạt danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam, nữ MC của VTV hiến toàn bộ cơ thể cho y học, nữ DJ đầu tiên của Hà Nội…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay xóa bỏ định kiến giới