Đời sống

Chung tay giúp người dân vượt qua những khó khăn sau bão số 3

Thành Phan 17/09/2024 09:26

Với tinh thần tương thân tương ái, những người trẻ ở huyện Ngọc Lặc (tỉnh Thanh Hóa) đã cùng với nhân dân cả nước, chung tay hướng về đồng bào chịu thiệt hại sau cơn bão số 3 vừa qua.

Cơn bão số 3 gây ra nhiều tổn thất nghiêm trọng cho các tỉnh phía Bắc nước ta. Trong đó, có nhiều khu vực chịu thiệt hại nặng nề về nhà cửa, tài sản và thậm chí là tính mạng của người dân.

Trước tình hình đó, với tinh thần “lá lành đùm lá rách,” nhân dân xã Cao Thịnh, huyện Ngọc Lặc (tỉnh Thanh Hóa) đã đồng hành cùng Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Sức trẻ Ngọc Lặc - là thành viên Mạng lưới tình nguyện Quốc gia khu vực miền Trung, trực thuộc Trung tâm tình nguyện Quốc gia (Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phát động chương trình quyên góp, ủng hộ để chia sẻ với bà con chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.

img_20240917_064911.jpg
Bà Phạm Thị Tuyên, làng Cao Sơn, ngoài ủng hộ nhu yếu phẩm cho đoàn thiệnnguyện, bà còn đập lợn tiết kiệm để ủng hộ vào quỹ MTTQ 500 nghìn đồng

Không chỉ chung tay cùng với CLB Thiện nguyện Sức trẻ Ngọc Lặc, người dân xã Cao Thịnh còn tích cực tham gia hoạt động ủng hộ của MTTQ xã. Như gia đình bà Phạm Thị Tuyên, ở làng Cao Sơn, ngoài ủng hộ nhu yếu phẩm cho đoàn thiện nguyện, bà còn đập lợn tiết kiệm ủng hộ vào quỹ MTTQ 500 nghìn đồng.

Chỉ trong vòng 3 ngày kêu gọi, CLB đã nhận được 150 triệu đồng, cùng nhiều nhu yếu phẩm như: áo phao, nước uống, lương khô, thuốc men và các vật dụng thiết yếu khác.

Để kịp thời đưa những mặt hàng và số tiền ủng hộ đến tận tay người dân vùng lũ, CLB Thiện nguyện Sức trẻ Ngọc Lặc, do anh Quốc Đại – trưởng nhóm, đã lập tức lên đường. Anh Đoàn Văn Hiếu ở làng Mai, xã Cao Thịnh đã dừng tất cả hoạt động kinh doanh của mình, trực tiếp dùng xe tải của gia đình vượt qua hàng trăm cây số để đưa những hàng hóa được CLB kêu gọi đến những khu vực ảnh hưởng nặng nề nhất ở Cao Bằng và Yên Bái.

img_20240917_064847.jpg
Đoàn thiện nguyện lội bùn để vào trao quà cho các hộ dân ở xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái

Chị Nguyễn Ngọc Vân Anh, công chức văn phòng thống kê xã Cao Thịnh, là thành viên CLB, chia sẻ: Những nhu yếu phẩm (mì tôm, sữa, lương khô, nước uống, thuốc không kê đơn như dầu gió, thuốc đau bụng, đi ngoài…) mà người dân xã Cao Thịnh cũng như CLB gửi đến đồng bào không chỉ có giá trị về mặt vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần gửi đến người dân vùng lũ chịu thiệt hại do mưa bão vượt qua những khó khăn ban đầu.

Trong các ngày 12-16/9, CLB đã đến trao tặng các phần quà thiết thực như áo phao, nước uống, các loại thuốc thông dụng và tiền mặt cho những hộ dân bị sạt lở mất nhà cửa với tổng số tiền gần 200 triệu đồng (150 triệu đông từ CLB và gần 40 triệu từ người dân xã Cao Thịnh) đến nhân dân xã Thanh Long, Ngọc Động (huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) và huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

img_20240917_064857.jpg
Đoàn trao quà cho các hộ dân ở xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái

Với trái tim nhiệt huyết và lòng dũng cảm, đoàn thiện nguyện không chỉ dừng lại ở việc trao quà, mà các thành viên đã góp sức giúp người dân dọn dẹp sau lũ lụt.

Hoạt động của CLB Thiện nguyện Sức trẻ Ngọc Lặc không chỉ hỗ trợ thiết bị thực tế về vật chất cho người dân vùng lũ, mà còn khơi dậy sự đồng cảm, chia sẻ trong cộng đồng. Những hành động dù nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa này đã và đang trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ, nhắc nhở mỗi người về giá trị của lòng nhân ái và tinh thần đoàn kết "sống vì cộng đồng" góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp và nhân ái hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay giúp người dân vượt qua những khó khăn sau bão số 3