Chứng khoán lại bị bán tháo

Minh Khang| 19/04/2022 22:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong 30 phút cuối phiên chiều và phiên ATC, lực bán tháo ồ ạt khiến thị trường rơi thẳng đứng, gần 100 cổ phiếu trên HoSE và 52 mã trên HNX giảm kịch sàn.

Thị trường mở cửa phiên hôm nay trong sắc xanh, sau phiên giảm mạnh đầu tuần. Đà phục hồi kỹ thuật là điều được giới phân tích dự báo từ cuối phiên hôm qua và cũng trở thành xu hướng chính trong phiên sáng. Các nhóm chủ chốt như ngân hàng và bất động sản giữ sắc xanh khi mở cửa. Tuy nhiên, trạng thái thận trọng vẫn bao trùm khiến đà tăng của chỉ số chỉ vượt nhẹ trên tham chiếu. Lực mua không quá mạnh trong khi lực bán cũng chững lại.

Tuy nhiên, nhịp giao dịch yên bình của thị trường đã hoàn toàn thay đổi vào phiên chiều.

Nhiều mã midcap và penny (góc bên phải) giảm sàn trong phiên 19/4. Ảnh: VNDirect

Nhiều mã midcap và penny (góc bên phải) giảm sàn trong phiên 19/4. Ảnh: VNDirect

Lực bán dần tăng lên sau giờ nghỉ trưa, đặc biệt là sau 14h, khiến chỉ số đào chiều giảm mạnh. Nhịp rơi thẳng đứng của chỉ số cũng khiến nhiều nhà đầu tư mất bình tĩnh, quyết bán bằng mọi giá, làm tình hình trầm trọng hơn. Chỉ trong vài phút, nhiều cổ phiếu bị lực bán tháo ép thẳng về giá sàn. Đà giảm mạnh nhất ở nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, ngân hàng và đầu cơ.

Chốt phiên, VN-Index mất hơn 26 điểm (1,83%) xuống sát ngưỡng 1.400 điểm. VN30-Index giảm gần 28 điểm (1,88%) về 1.440,61 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index mất gần 2,6%, còn UPCOM-Index giảm hơn 1,7%.

Đà giảm trong phiên hôm nay nối dài chuỗi đỏ lửa của thị trường, khiến VN-Index giảm 7 trong 8 phiên gần nhất với biên độ giảm hơn 110 điểm.

Số mã giảm chiếm áp đảo với 371 mã chốt phiên dưới tham chiếu trên HoSE, trong đó có 98 mã giảm sàn, so với 101 mã tăng. Trong nhóm vốn hóa lớn, 25/30 bluechip đóng cửa trong sắc đỏ. Tình trạng tương tự trên sàn HNX, 183 mã giảm với 52 mã giảm sàn, so với 68 mã tăng.

VN-Index giảm hơn 26 điểm sau phiên 19/4. Ảnh: VNDirect

VN-Index giảm hơn 26 điểm sau phiên 19/4. Ảnh: VNDirect

Nhịp giảm đột ngột cuối phiên khiến nhiều mã nhóm midcap và penny "trắng bảng bên mua", đặc biệt là nhóm đầu cơ và bất động sản. HQC, PTL, TNI, SJF, ITA, CII, NBB giảm kịch sàn dù trước đó hầu hết đều tăng giá trong phiên sáng. Một số mã bất động sản khác như QCG, DIG, DXG, CEO cũng chốt phiên trong sắc đỏ.

Trong nhóm đầu cơ, nhóm cổ phiếu họ FLC (FLC, ROS, AMD, KLF, HAI), nhóm Louis (TGG, BII, AGM), hay Hoàng Huy (HHS, TCH) đều chốt phiên trong trạng thái trắng bảng, giảm hết biên độ. Một số mã nhóm thép, xây dựng, thủy sản cũng trong tình trạng tương tự.

Ở phân khúc vốn hóa cao hơn, nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng cũng nối dài đà giảm những phiên gần đây. Trong nhóm VN30, SSI gần giảm sàn, STB mất hơn 5%, TPB, ACB, MBB giảm trên 3%, TCB, VPB mất hơn 2%. Các mã khác như FPT, GVR, PLX cũng lùi sâu.

Thanh khoản thị trường chỉ ở mức trung bình với giá trị giao dịch trên HoSE đạt hơn 22.600 tỷ đồng, trong đó nhóm VN30 giao dịch hơn 8.300 tỷ. Khối ngoại giữ trạng thái mua ròng với quy mô gần 300 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán lại bị bán tháo