Chung kết World Cup 2018: ĐT Pháp lên ngôi vô địch

Duy Uyên| 16/07/2018 00:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận chung kết World Cup 2018 diễn ra lúc 22h, giờ Hà Nội, trên sân Luhzniki ở thủ đô Moskva, Nga. Sau một trận cầu đầy kịch tính, ĐT Pháp đã lên ngôi vô địch FIFA World Cup 2018 một cách xứng đáng.

Hai đội nhập cuộc với tinh thần chiến thắng dâng cao. Nếu như ở những phút đầu, Croatia thi đấu với một đội hình dâng cao, tranh chấp quyết liệt ngay bên phần sân của Pháp thì các cầu thủ Pháp lại thi đấu với đội hình thấp, không có không gian để chơi bóng theo mong muốn. Họ thậm chí chưa có quá hai đường chuyền phối hợp với nhau.

Tuy nhiên, chỉ đến phút thứ 15, ĐT Pháp đã dâng cao đội hình, Mbappe tận dụng tốc độ khuấy đảo hành lang cánh phải của Croatia. Tiếc rằng pha căng ngang của anh lại bị 4 cầu thủ áo đỏ trắng chặn lại.

Chung kết World Cup 2018: ĐT Pháp lên ngôi vô địch

Tình huống Mandzukic đánh đầu phản lưới nhà, mở tỉ số cho ĐT Pháp. Ảnh: FIFA

Phút thứ 18, ĐT Pháp được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Griezmann quyết định treo bóng. Mario Mandzukic nỗ lực ngăn cản Varane nhưng chính anh lại đưa bóng vào lưới nhà trong sự bất lực của Danijel Subasic.

Bị ghi bàn dẫn trước nhưng các cầu thủ Croatia đã cho thấy một tinh thần chiến đấu tuyệt vời khi họ vẫn rất bình tĩnh tranh bóng và tung ra những cú sút về phía khung thành của thủ môn Lloris. Không phụ sự nỗ lực của ĐT Croatia, phút thứ 29 của trận đấu, tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm ĐT Pháp, Perisic khống chế một nhịp trước khi tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái gỡ hòa 1 - 1 cho ĐT Croatia. N'golo Kante cũng không thể theo kèm tiền vệ số 4 của Croatia trong tình huống này.

Chung kết World Cup 2018: ĐT Pháp lên ngôi vô địch

Các cầu thủ ăn mừng bàn thắng gỡ hoà ở phút thứ 29

Từ một pha đá phạt góc của ĐT Pháp, bóng chạm tay Perisic và người Pháp được hưởng quả đá phạt 11m sau khi trọng tài Nestor Pitana tham khảo VAR. Trên chấm phạt đền, Griezmann nhẹ nhàng đánh bại Subasic để nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Pháp.

Chung kết World Cup 2018: ĐT Pháp lên ngôi vô địch

Griezmann ăn mừng sau bàn thắng từ chấm phạt đền

Sau bàn thua thứ 2, các cầu thủ Croatia lại ào lên tấn công và vây hãm khung thành ĐT Pháp, tuy nhiên may mắn không mỉm cười với họ, các cơ hội đều không thể thành bàn. Hiệp 1 kết thúc với kết quả tạm thời 2-1 cho ĐT Pháp. "Gà trống" chơi không hay hơn so với Croatia nhưng vẫn có 2 bàn thắng đều do những sai lầm của cá nhân.

Ngay từ khi hiệp 2 bắt đầu, các cầu thủ Croatia đã chủ động đẩy cao đội hình, rất nhiều các tình huống bất ngờ được tạo ra đe doạ sự an toàn của thủ thành Lloris. 

Nhận đường chọc khe của Rakitic, Ante Rebic băng xuống tung cú sút một chạm buộc thủ thành Hugo Lloris phải trổ hết tài nghệ cứu thua cho ĐT Pháp. Ngay sau đó là một pha xử lý đầy bản lĩnh của thủ môn đang chơi cho Tottenham. Anh băng lên dùng ngực giành quyền kiểm soát bóng ngay trước đà băng vào của Mario Mandzukic.

Không để người hâm mộ phải chờ đợi lâu, phút thứ 50, Mbappe có cơ hội đầu tiên trong trận chung kết khi anh bứt phá tốc độ, thoát xuống bên cánh phải, xâm nhập cấm địa rồi dứt điểm từ góc hẹp nhưng không thắng được thủ thành Subasic.

Chung kết World Cup 2018: ĐT Pháp lên ngôi vô địch

Paul Pogba ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho ĐT Pháp.

Chưa thật sự nổi bật ở tuyến giữa, chưa ghi dấu ấn ở giải này, nhưng Paul Pogba đã ngay lập tức lên tiếng khi tung hai cú sút liên tiếp, đánh bại thủ môn Danijel Subasic, nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 cho ĐT Pháp. Và chỉ ít phút sau đó, cầu thủ trẻ nhất Kylian Mbappe nâng tỷ số lên 4-1 cho ĐT Pháp bằng một cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm và Mbappe (19 tuổi 207 ngày) chính thức trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn ở một trận chung kết World Cup, sau huyền thoại Pele (17 tuổi 249 ngày).

Cách biệt ba bàn giúp Pháp thi đấu dễ dàng. Họ tổ chức tấn công nhiều hơn, thay vì thế trận phòng ngự chặt chẽ ban đầu. Tuy nhiên, thủ môn Llorris đã mắc sai lầm ngớ ngẩn khi nhận quả chuyền về của đồng đội, anh chần chừ không phá lên, mà quyết định rê bóng qua Mandzukic. Tiền đạo của Croatia đọc được tình huống, đưa chân ra chặn và đẩy được bóng vào lưới tuyển Pháp, rút ngắn khoảng cách tỉ số xuống 2- 4 cho Croatia.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội tiếp tục cống hiến cho khán giả những tình huống bóng hay, nhưng cơ hội biến thành bàn thắng đã không được cả hai đội tận dụng. Kết quả cuối cùng, ĐT Pháp giành ngôi vô địch bóng đá thế giới xứng đáng với chiến thắng 4-2.

Chung kết World Cup 2018: ĐT Pháp lên ngôi vô địch

Chung kết World Cup 2018: ĐT Pháp lên ngôi vô địch

CĐV Pháp ăn mừng chiến thắng

Chung kết World Cup 2018: ĐT Pháp lên ngôi vô địch

Chung kết World Cup 2018: ĐT Pháp lên ngôi vô địch

Pháp chính thức trở thành tân vương của bóng đá thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết World Cup 2018: ĐT Pháp lên ngôi vô địch