Chung kết U23 châu Á 2020: Hai đại diện ưu tú được gọi tên

Minh Anh| 20/01/2020 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau những màn trình diễn xuất sắc và thuyết phục vòng tứ kết giải U23 châu Á 2020, bốn đội xuất sắc đã giành vé vào bán kết. Từ đội hình này, hai cái tên ưu tú đã được gọi tên trong trận chung kết trong mơ là ĐKVĐ U23 Uzbekistan và U23 Hàn Quốc.

Lượt trận tứ kết cuối cùng diễn ra vào tối 19/1 khép lại, danh tính 4 đội giành quyền vào bán kết giải U23 châu Á 2020 đã được xác định đó là các đội Australia, Saudi Arabia, Uzbekistan và Hàn Quốc. Tại đây, mỗi đội đã cho thấy thế mạnh và sự quyết tâm của mình đủ lớn để giành một tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Chung kết U23 châu Á 2020: Hai đại diện ưu tú được gọi tên

Hamdan ghi bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền hạ chủ nhà Thái Lan

Lượt trận đầu tiên, U23 Ả-rập Xê-út đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số tối thiểu 1-0 trong trận đấu tại Thammasat vào chiều 18/1. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Abdullah Al-Hamdan ở phút 78. Đáng nói, chân sút 21 tuổi của U23 Saudi Arabia mở tỷ số trên chấm phạt đền sau tình huống thổi phạt gây tranh cãi từ trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf.

Đoàn quân HLV Saudi Arabia đã có một chiến thắng rất vất vả trước đội tuyển U23 Thái Lan. Nhưng những gì diễn ra trong trận tứ kết cũng đủ để thấy họ chơi phòng ngự chắc chắn như thế nào. Các cầu thủ vô cùng khỏe khi lên tấn công về thủ rất nhanh. Cùng với đó là những cá nhân với kỹ thuật tốt như Ghannam, Al-Khulaif, Al-Hamdan.

Chung kết U23 châu Á 2020: Hai đại diện ưu tú được gọi tên

Hàng công mạnh nhưng phòng thủ vẫn là một điểm yếu của U23 Australia.

Ở trận đấu kế tiếp, U23 Australia phải mất đến 120 phút giao đấu mới phân định thắng thua thành công trước U23 Syria. Đó là màn tỏa sáng của Toure ở phút 103 giúp U23 Australia ghi danh vào vòng 4 đội mạnh nhất.

Tấn công tốt nhưng với U23 Australia và tốc độ đang là thế mạnh lớn của đại diện đến từ châu Úc. Nhưng điểm yếu lại nằm ở hàng phòng ngự. Trong trận tứ kết vừa qua, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Tom Glover thì chắc chắn một kết quả có tỷ số dã dành cho U23 Syria từ 90 phút thi đấu chính thức. 

Chung kết U23 châu Á 2020: Hai đại diện ưu tú được gọi tên

Trong cuộc đọ sức giữa U23 Hàn Quốc và U23 Jordan, có 3 bàn thắng được ghi trong đó có pha ghi bàn quyết định ở phút bù giờ. Đội bóng của Kim Hak-bum mở điểm trong hiệp 1, nhưng bị gỡ ngược ở phút 75. Phải chờ đến phút bù giờ thứ 5, Lee Dong-gyeong mới giúp đội bóng quê hương của HLV Park Hang-seo đoạt vé vào bán kết sau pha đá phạt ngoạn mục.

U23 Hàn Quốc đã cho thấy một bộ mặt khác so với giải VCK U23 châu Á trước đó. Đội hình đồng đều, các cầu thủ với kỹ thuật tốt đã kiểm soát mọi tình huống trên sân. Nhưng ở khâu dứt điểm họ vẫn thiếu một sự dứt khoát. Tập trung vào hàng công nhưng ở hàng phòng thủ U23 Hàn Quốc vẫn có một số vị trí chơi không tốt.

Chung kết U23 châu Á 2020: Hai đại diện ưu tú được gọi tên

U23 Hàn Quốc đang có màn trình diễn xuất sắc tại VCK U23 châu Á

Điển hình là ở vòng bảng, dù có được 9 điểm tuyệt đối nhưng U23 Hàn Quốc cũng phải nhận nhiều bàn thua. Đây có lẽ là sự chủ quan đã khiến các cầu thủ xứ kim chi phải vào lưới nhặt bóng dù thắng.

Ở trận tứ kết cuối cùng, ĐKVĐ U23 Uzbekistan đã hạ gục U23 UAE với tỷ số đậm 5-1. Đáng nói, đại diện Trung Á bị dẫn trước ngay phút 13 nhưng dàn cầu thủ thiện chiến của Ljubinko Drulovic đã lập tức đứng dậy để ghi 5 bàn thắng để đi tiếp.

Chung kết U23 châu Á 2020: Hai đại diện ưu tú được gọi tên

ĐKVĐ U23 Uzbekistan không chỉ có lối chơi đa dạng mà còn có những cá nhân vô cùng xuất sắc.

Nhà đương kim vô địch đã khẳng định đẳng cấp của mình khi sở hữu một hàng công mạnh, mọi đường bóng rất nhuần nhuyễn. Cùng với đó là khả năng dứt khoát của các cầu thủ vô cùng xuất sắc. Nhiều siêu phẩm đã được tạo ra trong trận tứ kết cuối cùng. Ngay từ giữa sân Oybek Rustamov có một pha bóng vượt qua hàng hậu vệ U23 UAE và khiến thủ thành Mohammed Al Shamsi không thể làm được gì mà chỉ là ngước nhìn bóng bay thẳng vào lưới.

Như vậy, trận bán kết 1 sẽ là màn so tài giữa U23 Australia và U23 Hàn Quốc, diễn ra vào lúc 17h15. Ở trận bán kết 2, U23 Saudi Arabia sẽ đối đầu với nhà ĐKVĐ U23 Uzbekistan.

Chung kết U23 châu Á 2020: Hai đại diện ưu tú được gọi tên

Sau những màn trình diễn xuất sắc và thuyết phục, đặc biệt là tại vòng tứ kết vừa qua, ĐKVĐ U23 Uzbekistan và U23 Hàn Quốc đang hướng tới trận chung kết trong mơ.

Tới lúc này, nhiều NHM đã nghĩ tới viễn cảnh về trận chung kết trong mơ giữa đội bóng đang có phong độ cao và giàu tham vọng U23 Hàn Quốc và nhà ĐKVĐ U23 Uzbekistan. Đây là hai đại diện ưu tú đã thể hiện ấn tượng trong những trận đấu vừa qua trên đất Thái Lan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết U23 châu Á 2020: Hai đại diện ưu tú được gọi tên