Chung kết The Face: Những điểm trừ làm khán giả bức xúc

Hà Thu| 04/09/2016 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khản giả bị sốc và khá nhiều người tỏ ra thất vọng trước diễn biến đêm Chung kết The Face- Gương mặt thương hiệu vừa diễn ra vào tối qua (3/9).

Ngoài điểm cộng lớn nhất là Phí Phương Anh trở thành Quán quân với chiến thắng thuyết phục, được lòng nhiều người thì Chung kết The Face- Gương mặt thương hiệu có vô số điểm trừ khi làm người xem thất vọng.

Không giống như mong đợi của nhiều người so với độ hot và độ hoành tráng, Chung kết The Face diễn ra vỏn vẹn 3 phần thi chính thức, số thời gian còn lại trong 2 tiếng đồng hồ là "sự hỗn hợp" của bước nhảy hoàn vũ, show ca nhạc tạp kỹ và cuộc thi nhan sắc như nhiều người đánh giá.

Vai trò của host Vĩnh Thụy?

Chung kết The Face: Những điểm trừ làm khán giả bức xúc

Đảm nhận vai trò host của chương trình ngay từ tập đầu tiên, trải qua hơn 4 tháng, nhưng đến đêm Chung kết, Vĩnh Thụy lại không có một lời phát biểu nào trong đêm quyết định. Anh chỉ hỗ trợ top 4 thí sinh tham gia bài thi cuối cùng. Điều này khiến không ít người ngạc nhiên đến bất ngờ về vai trò của host, người chủ trì của cả một chương trình.

Dàn dựng ảnh selfie

Được kỳ vọng sẽ là đêm bùng nổ của 4 thí sinh xuất sắc nhất của The Face- Gương mặt thương hiệu mùa đầu tiên nhưng khán giả lại thất vọng với phần dàn dựng, tổ chức của chương trình. Ngay trong phần thử thách đầu tiên của thí sinh, nhiều người dù không tinh ý cũng nhận ra sự vô lý của BTC. 

Đó là thử thách tương tác màn hình, hiểu rõ tính năng sản phẩm và selfie với khách mời. Từng thí sinh thể hiện ở những hình tượng khác nhau tượng trưng cho 4 nguyên tố Lửa, Mây khói, Nước và Đất. Thế nhưng, thay vì những bức ảnh hấp dẫn, gây bất ngờ thì lại là hình ảnh dàn dựng sẵn, không ăn nhập gì với những cách pose dáng của thí sinh trên sân khấu.

Cụ thể, ở phần thi của Chúng Huyền Thanh, cô có mái tóc được cột cao phía sau, nhưng mái tóc trong hình lại buông xoã tự nhiên. Bên cạnh đó, nhiều người cũng ngạc nhiên khi trang phục mà Vĩnh Thụy đang mặc khác hoàn toàn so với bức ảnh selfie được chiếu trên màn hình lớn.

Chung kết The Face: Những điểm trừ làm khán giả bức xúc

Khán giả lật tẩy trò dàn dựng của những bức ảnh selfie

Chung kết The Face: Những điểm trừ làm khán giả bức xúc

Chúng Huyền Thanh và khách mời trong phần selfie

Tương tự, mái tóc của Khánh Ngân trong bức ảnh được làm xoăn lượn sóng, kết hợp cùng chiếc váy cúp ngực khoe vòng một gợi cảm. Tuy nhiên, mái tóc thực sự của học trò Phạm Hương trong đêm chung kết được ép thẳng, buông xõa, và đi kèm trang phục kín đáo hơn.

Chung kết The Face: Những điểm trừ làm khán giả bức xúc

Khánh Ngân

Mai Ngô bị "chèn ép" trong cả quá trình 

Chưa nói đến cả 10 tập lên sóng, trong đêm thi cuối cùng, Mai Ngô vẫn là thí sinh bị "chèn ép" nhiều nhất. Trong cả 3 thử thách, phần dàn dựng cho các tiết mục của Chúng Huyền Thanh, Khánh Ngân và Phí Phương Anh được đánh giá là hoành tráng hơn Mai Ngô.

Ở phần thi hùng biện, trong khi câu hỏi dành cho các thí sinh khác chỉ có một phần thì câu hỏi dành cho Mai Ngô lại là một câu hỏi kép với mức độ khó hơn. Bản thân ca sỹ Tóc Tiên, đại sứ thương hiệu cũng khẳng định đây là một câu hỏi khó dành cho Mai Ngô. "Theo bạn phải làm như thế nào để làm rõ cá tính của mình khi làm đại sứ thương hiệu. Trong trường hợp có những tin đồn làm ảnh hưởng đến hình tượng thì bạn làm sao?”.

Chung kết The Face: Những điểm trừ làm khán giả bức xúc

Tuy nhiên, Mai Ngô đã không làm khán giả thất vọng, cô tỏ ra bình tĩnh và tự tin trả lời rành mạch và thông minh: "Mỗi người đều có cá tính riêng, cần phải kể câu chuyện thật, tạo sự nhất quán đối với thương hiệu. Đứng trước 1 tin đồn cần bình tĩnh, sáng suốt, phân tích tình huống. Nếu tin đồn thất thiệt cần chứng minh giá trị bản thân để tạo niềm tin nơi công chúng". 

Chung kết The Face: Những điểm trừ làm khán giả bức xúc

Tin nhắn vote cho Mai Ngô từ sớm nhưng lại nhận lại thông báo đã hết thời gian khiến khán giả bức xúc

Bên cạnh đó, một số khán giả còn phát hiện ra mã số của Quỳnh Mai bị che mất trong phần giới thiệu thí sinh. Điều này gây trở ngại cho những khán giả muốn bình chọn cho cô. Chưa dừng lại ở đó, các fan của Mai Ngô còn chụp lại màn hình khi họ gửi tin nhắn bình chọn cho cô nhưng đã gặp sự cố, hoặc là không gửi đi được, hoặc là gửi đi sớm nhưng lại nhận được thông báo đã hết giờ, hoặc là thông báo hệ thống vote cho Mai Ngô báo lỗi...Có khán giả gửi tin nhắn bình chọn Mai Ngô nhưng kết quả trả về lại là Phí Phương Anh...Điều này đã khiến fan tỏ ra bức xúc cho rằng team Lan Khuê bị chèn ép, dẫn đến số lượt bình chọn cho Mai Ngô thấp hơn Phí Phương Anh. Khi vào trang chính thức của The Face để vote cho Quỳnh Mai, hệ thống thường xuyên báo lỗi.

Được biết, Mai Ngô có tổng lượt vote là 33%, trong khi Phí Phương Anh đạt 40,43 % lượt bình chọn của khán giả. 

Chung kết The Face hay "thập cẩm" các cuộc thi?

Nhiều người tỏ ra bất ngờ, ngạc nhiên về việc sắp xếp, tổ chức các phần thi của thí sinh và phần tham gia của ca sỹ khách mời trong đêm Chung kết. Ngoài 3 phần thi không có liên quan gì đến nhau của thí sinh, phần biểu diễn của khách mời khiến nhiều người tỏ ra thất vọng hơn nữa. 

Các phần thi của top 4 được nhiều khán giả đánh giá là giống như 1 chương trình tạp kỹ: vòng 1 đang thi "Vietnam's Next Top Model", sang vòng 2 đổi thành "Hoa hậu" thi ứng xử, còn vòng 3 đích thực là đang thi "Bước nhảy hoàn vũ". Tuy nhiên, đây là những phiên bản khá "lỗi" khi không làm khán giả cảm thấy thỏa mãn và thuyết phục.

Chung kết The Face: Những điểm trừ làm khán giả bức xúc

Sơn Tùng M-TP mang hit "Chúng ta không thuộc về nhau" lên sân khấu

Chung kết The Face: Những điểm trừ làm khán giả bức xúc

Hà Hồ đem hẳn dàn trai 6 múi lên sân khấu

Chung kết The Face: Những điểm trừ làm khán giả bức xúc

Lưu Hương Giang mang hit mới lên sân khấu 

Bê nguyên ê-kip của Nhân tố bí ẩn sang Chung kết The Face

MC Thành Trung, Gil Lê, rồi đến cả khách mời là nhóm  nhạc S Girl đều thuộc ê-kip của chương trình Nhân tố bí ẩn 2016 vừa khép lại cách đây chưa lâu. Điều này khiến cho nhiều người không hài lòng về sự chuẩn bị, khâu tổ chức của BTC The Face Vietnam khi bê nguyên si ê-kip của show truyền hình đi trước.

Chung kết The Face- Gương mặt thương hiệu mùa đầu tiên đã khép lại, nhưng những tranh cãi về những hạt sạn của chương trình vẫn đang là chủ đề nóng được nhiều người đặc biệt quan tâm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết The Face: Những điểm trừ làm khán giả bức xúc