Giáo dục

Chung kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”

Kim Sáng 29/06/2024 - 15:53

Trong hai ngày 28 và 29/6, tại TP.HCM, Hội Đồng đội Trung ương tổ chức vòng chung kết, trao giải sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”, đồng thời ra mắt Edufun - ứng dụng học tiếng Anh dành cho học sinh lớp 1 đến lớp 12.

Tham gia vòng chung kết có 16 đội thi đến từ các tỉnh, thành phố: Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Cần Thơ, Kiên Giang.

Tại vòng chung kết, các đội tìm hiểu, giới thiệu về lịch sử và những nét văn hoá đặc sắc, mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam và các nước: Đức, Pháp, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Ấn Độ, Cuba, Trung Quốc, Anh, Nam Phi, Úc Tây Ban Nha, Thái Lan.

cha-nguya-n-pha-m-duy-trang-ta-ng-ba-ng-khen-cho-a-a-i-a-a-t-gia-i-nha-t-cua-c-thi.jpg
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao Bằng khen cho các đội thi.

Trong đó, phần thi đầu tiên chiều 28/6, các đội thi trưng bày và thuyết trình bằng tiếng Anh, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, trang phục truyền thống...

Tại vòng chung kết xếp hạng sáng 29/6, các đội thi trắc nghiệm kiến thức, thuyết trình bằng tiếng Anh và trả lời nhanh câu hỏi của Ban Tổ chức trên sân khấu để tính điểm và thứ hạng.

Khép lại cuộc thi, trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng xuất sắc giành giải Nhất.

133641180849547672_z5584820569927_ec81e481cd77bdcf61c0cd4a06387eaf.jpg
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trao giải Nhất sân chơi.

Cạnh đó, Ban Tổ chức trao 6 giải Nhì, 9 giải Ba và tặng Bằng khen của Hội Đồng đội Trung ương cho 10 Hội đồng Đội cấp tỉnh, 5 Hội đồng Đội cấp huyện đã tích cực tham gia và đạt thành tích xuất sắc.

Sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức.

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030”, Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025”, Chương trình “Nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022-2030” của Thủ tướng Chính phủ.

t_cm8119.jpg
Chung kết và trao giải sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.

Sau hơn 8 tháng triển khai, đã có hơn 20.000 bài dự thi của 30.000 em thiếu nhi trên toàn quốc đăng ký tham gia vòng trực tuyến.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng ra mắt Edufun - ứng dụng học tiếng Anh dành cho học sinh lớp 1 đến lớp 12. Ứng dụng được xây dựng dựa trên cấu trúc chuẩn của chương trình học tại trường và áp dụng các phương pháp học tập hiện đại, theo tiêu chí "Học mà chơi, chơi mà học".

Đây là nền tảng giáo dục đem đến trải nghiệm học tập đầy niềm vui và hứng khởi, giúp các em học sinh tiếp thu kiến thức tự nhiên và hiệu quả.

img_20240629_153704.jpg
Các em nhỏ hào hứng tìm hiểu về ứng dụng học tiếng Anh.

"Với sứ mệnh không ngừng cải tiến và đột phá để góp phần vào sự phát triển chung của nền giáo dục Việt Nam, chúng tôi đã và đang nỗ lực tiên phong trong chuyển đổi số và cung cấp các giải pháp giáo dục toàn diện. Những nỗ lực này tạo ra môi trường học tập tích cực và hứng thú, giúp học sinh tiếp thu thêm nhiều kiến thức số, nuôi dưỡng tình yêu học tập..." ông Phó Tuyết Trường Giang, đại diện Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát chia sẻ.

Đặc biệt, chương trình dạy và học tiếng Anh của Edufun có nội dung bám sát sách giáo khoa tiếng Anh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các bài học trên ứng dụng được thiết kế theo mô hình 3P: Presentation (trình bày), Practice (thực hành), Production (sản xuất), giúp học sinh từng bước ôn tập và vận dụng kiến thức vào thực tế.

Ứng dụng này do Công ty TNHH Education Software Việt Nam thuộc Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát xây dựng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”