Thể thao

Chung kết Euro 2024: Lợi thế của Tam Sư trong cuộc đua vương "ngôi vương"

Minh Anh 13/07/2024 - 08:54

Trận chung kết Euro 2024, ĐT Tây Ban Nha đang trên hành trình trở thành đội bóng giàu thành tích nhất tại giải bóng đá vô địch châu Âu. Tuy nhiên, ĐT Anh dần có một phong độ ổn định và có những lợi thế trong cuộc đua "ngôi vương".

ĐT Anh dù đã vô địch World Cup 1966, nhưng tới lúc này chưa thể một lần bước lên đỉnh cao Euro. Cách đây 3 năm, tại Euro 2020, thầy trò HLV Gareth Southgate đã ở rất gần thời khắc lịch sử, nhưng cuối cùng lại thua cay đắng trước Italia sau loạt đá luân lưu 11m.

hinh-anh-07-07-2024-luc-06.52.jpeg
ĐT Anh được cho sẽ có lợi thế từ người hâm mộ (Ảnh: Sportbible)

Tại chung kết năm nay, chắc chắn Tam Sư không muốn "vấp ngã" thêm một lần nữa. Dù có những mở đầu không mấy ấn tượng, nhưng thầy trò HLV Southgate đang tiến bộ qua từng trận.

Các CĐV Anh có quyền lạc quan, bởi đội bóng của họ dường như đã đạt đúng điểm rơi phong độ. Lúc này, họ có lực lượng tốt nhất, các ngôi sao đã tìm được nhịp điệu chơi bóng, gắn kết hơn và biết tỏa sáng đúng lúc để giúp đội bóng vượt qua những thời khắc khó khăn nhất ở các trận knock-out đã qua.

Dù chơi không quá tệ, nhưng ĐT Anh luôn bị dẫn trước từ các trận từ vòng bảng. Nhưng thời điểm khó khăn cũng là lúc các "ngôi sao" của họ lên tiếng.

Cụ thể như Bellingham, Kane (vòng 1/8 thắng Slovakia 2-1 sau 120 phút thi đấu), khi là Saka (gỡ hoà 1-1 trước Thuỵ Sĩ sau đó thắng trong loạt đá luân lưu tứ kết) và rạng sáng nay là Kane, Watkins (gỡ hoà 1-1 sau đó lội ngược dòng thắng 2-1 trước Hà Lan ở bán kết Euro 2024).

Đặc biệt, đội tuyển Anh có thể sẽ có được lợi thế rất lớn từ lực lượng người hâm mộ. Theo tờ The Sun, dự kiến Tam Sư sẽ có lượng khán giả đông đảo hơn nhiều so với Tây Ban Nha.

Báo cáo cho biết người hâm mộ đang cố gắng giành lấy tấm vé đến trận đấu với Tây Ban Nha, đội tuyển Anh có thể có gần 50.000 người hâm mộ đến cổ vũ tại sân vận động Olympiastadion, nơi có sức chứa 71.000 chỗ ngồi. Điều này có thể khiến số lượng người hâm mộ Tam Sư gấp đôi so với đối thủ.

Trước trận đấu, Hiệp hội bóng đá Anh và Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha đã được phân bổ mỗi bên 10.000 vé chính thức cho trận chung kết này. Tuy nhiên, lượng người hâm mộ của Anh có thể sẽ áp đảo trên khán đài, tạo nên bầu không khí sôi động và tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà.

Đây là thứ vũ khí quan trọng động viên tinh thần cho Southgate và các học trò, đặc biệt là khi ĐT Anh bị thua thiệt một ngày nghỉ so với Tây Ban Nha.

Trước trận đấu với Tây Ban Nha, HLV Gareth Southgate nói: “Tây Ban Nha là một đội bóng xuất sắc nhất giải đấu này. Họ có thêm một ngày nghỉ ngơi, điều đó khá quan trọng. Chúng tôi phải phục hồi và chuẩn bị tốt về mặt chiến thuật vì họ là một đối thủ rất mạnh. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này”.

Tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ không hề đơn giản. Trước mắt họ lại đang là Tây Ban Nha có màn thể hiện ấn tượng nhất Euro 2024 tính tới lúc này.

Đội hình của Tây Ban Nha rất đồng đều, có độ dày, chiều sâu ở các vị trí. Trận chung kết sắp tới, Tây Ban Nha sẽ có những nhân tố tốt nhất nơi hàng thủ với sự trở lại của Dani Carvajal bên cánh phải và trung vệ Le Normand.

thiet-ke-chua-co-ten-2024-07-12t152625952-1720773153-155517.jpg
Trận đấu giữa Anh và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 15/7 theo giờ Việt Nam.

Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau 27 lần, ưu thế tạm nghiêng về phía Anh khi họ thắng 14 trận, hoà 3, thua 10.

Gần nhất hai đội gặp nhau tại vòng bảng UEFA Nations League 2018-2019. Tây Ban Nha thắng 2-1 ở trận lượt đi khi làm khách của Anh, nhưng lại thua 2-3 ở trận lượt về trên sân nhà.

Trận đấu giữa Anh với Tây Ban Nha tại Euro 2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 15/7 theo giờ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Euro 2024: Lợi thế của Tam Sư trong cuộc đua vương "ngôi vương"