Chung dòng máu Việt 2018 đóng góp gần 18.000 đơn vị máu

Minh Khang| 28/09/2018 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26//9, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã tổng kết chương trình hiến máu tình nguyện Samsung “Chung dòng máu Việt 2018”.

Được tổ chức vào dịp hè hàng năm, chương trình hiến máu tình nguyện Samsung là hoạt động thường niên do Samsung Việt Nam phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Truyền máu – Huyết học và Trung tâm Truyền máu nhân đạo TP Hồ Chí Minh cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên phối hợp tổ chức, với sự hưởng ứng tham gia của các công ty thành viên là : Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (SDV), Công ty TNHH Samsung SDI Việt Nam (SDIV), Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV) và Trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC) tại miền Bắc và công ty TNHH Samsung HCMC CE Complex  (SEHC) và công ty điện tử Samsung Vina (SAVINA) tại miền Nam.

 “Chung dòng máu Việt” năm thứ 09 mong muốn phát huy truyền thống nhân ái, chia sẻ vì cộng đồng, thổi bùng nhiệt huyết của tuổi trẻ và lan tỏa đến cộng đồng những ngọn lửa của niềm tin, đặc biệt là mang đến hy vọng sống cho những người bệnh đang cần truyền máu, qua đó góp phần giảm bớt gánh nặng với ngành y tế trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Trong 09 năm qua, chương trình luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các lãnh đạo và nhân viên Samsung với những thông điệp vô cùng ý nghĩa. Tiếp nối thành công của những năm trước đây, năm 2018, chương trình “Chung dòng máu Việt 2018” tiếp tục được tổ chức với tổng số nhân viên đăng kí hiến máu nhiều nhất từ trước tới nay, cụ thể:

  • 21.978 nhân viên đăng ký hiến máu
  • 17.744 đơn vị máu được tiếp nhận
  • Gần 200 tình nguyện viên hỗ trợ tổ chức

Những thành tích đóng góp ấn tượng này đã giúp Samsung trở thành doanh nghiệp dẫn đầu tại miền Bắc về số lượng máu tiếp nhận được trong số hơn 300 công ty/doanh nghiệp phối hợp tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện với Viện Huyết học – Truyền máu Trung Ương.

Cùng với truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam, “Hiến máu nhân đạo” không chỉ mang đến sự sống cho con người mà còn là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Và đúng như ý nghĩa của chương trình “ Chung dòng máu Việt ” đã ghi nhận sự tích cực tham gia, đóng góp và chia sẻ dòng máu nóng của nhiều lãnh đạo Samsung điện tử Việt Nam cùng đông đảo nhân viên Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần quan trọng tạo nên ý nghĩa và thành công của chương trình.

Chung dòng máu Việt 2018 đóng góp gần 18.000 đơn vị máu

Ông Shim Won Hwan - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam trao tặng hơn 600 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ cho bệnh nhân khó khăn mắc các bệnh về máu đang điều trị tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Ông Shim Won Hwan - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam bày tỏ: “Nhân viên Samsung Việt Nam, dù là người Hàn Quốc hay Việt Nam luôn mong muốn và sẵn sàng đóng góp không chỉ là công sức của mình vào mỗi sản phẩm, mà còn là tinh thần chia sẻ của mình với những khó khăn của cộng đồng. Hoạt động hiến máu được công ty tổ chức hàng năm chính là cách nâng cao nhận thức của nhân viên Samsung về việc chung tay với cộng đồng và thông qua đó góp phần cải thiện ý thức về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mỗi cá nhân. Trong tương lai, Samsung Việt Nam sẽ tiếp tục cố gắng để thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động tri ân người dân và cộng đồng tại Việt Nam.”

Đánh giá về chiến dịch hiến máu “Chung dòng máu Việt” năm 2018 của Tổ hợp Samsung Việt Nam, TS.BS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: Những đóng góp của Tổ hợp Samsung đối với phong trào hiến máu tình nguyện ở Việt Nam là rất quan trọng, không chỉ với việc hàng chục nghìn đơn vị máu được tiếp nhận mỗi năm mà thời điểm các Nhà máy Samsung tổ chức hiến máu thường vào dịp hè - thời điểm luôn thiếu nguồn người hiến máu. Năm nay cũng là năm đầu tiên Samsung tổ chức hiến máu 02 lần/năm, đều vào các dịp thiếu máu dịp Tết và hè, nhờ đó mà hàng chục ngàn bệnh nhân được cứu sống. Tôi mong muốn và hi vọng rằng trong thời gian tới hiến máu tình nguyện sẽ trở thành nét đẹp văn hóa của mỗi cán bộ nhân viên Samsung Việt Nam”.

Tại Lễ tổng kết, Samsung đã trao tặng Quỹ hỗ trợ cho 03 đơn vị là Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Ninh, Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó trao tặng cho Quỹ hỗ trợ cho bệnh nhân khó khăn mắc các bệnh về máu đang điều trị tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương số tiền là hơn 600 triệu đồng.

Samsung Việt Nam khẳng định mong muốn tiếp tục đồng hành lâu dài cùng chiến dịch hiến máu tình nguyện trong tương lai. Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong chuỗi những hoạt động vì cộng đồng của công ty hàng năm. Bên cạnh chương trình “Chung dòng máu Việt”, Samsung còn đồng hành cùng chương trình “Chủ nhật đỏ” do Viện Huyết học - Truyền máu trung ương phối hợp với Báo Tiền phong tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán.

Không chỉ đáp ứng nguồn máu, nguồn sống kịp thời cho các bệnh nhân, công ty còn hy vọng những người bệnh sẽ chiến đấu kiên cường với bệnh tật để cảm nhận được giá trị của cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung dòng máu Việt 2018 đóng góp gần 18.000 đơn vị máu