Bất động sản

Chung cư cũ bỗng dưng "đắt hàng"

Trang Nhi 27/02/2024 - 10:59

Thời điểm này thị trường căn hộ chung cư đang có giá neo cao "ngất ngưởng". Do đó, người dân không còn lựa chọn nào khác là tìm mua những dự án chung cư cũ.

Việc giá bất động sản tăng quá cao, nhất là phân khúc chung cư, vượt quá so với mức chi trả của đại đa số người dân khiến thanh khoản trên thị trường tiếp tục suy giảm ở cả phân khúc chung cư.

chung-cu-cu-1.png
Chung cư cũ bỗng dưng "đắt hàng"

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, trong quý IV/2023, các căn hộ có giá từ 51-70 triệu đồng/m2 chiếm 63% nguồn cung mới, tăng 24% theo năm. Phần lớn nguồn cung trên thị trường bất động sản hiện nay đều thuộc phân khúc căn hộ có giá từ 3,5 đến trên 4 tỷ đồng.

Theo báo cáo mới nhất của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, giá sơ cấp (giá bán từ chủ đầu tư) căn hộ chung cư cao một phần do có rất ít chủ đầu tư có dự án. Hiện giá căn hộ chung cư sơ cấp trung bình tại Hà Nội là 51,7 triệu đồng/m2 và TP.HCM tới 71 triệu đồng/m2.

Việc giá bán chung cư mới từ chủ đầu tư liên tục tăng cao khiến nhiều người có nhu cầu ở thực không có sự lựa chọn.

Theo bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc cấp cao bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Hà Nội - trong điều kiện hạn chế về nguồn cung và giá sơ cấp ở ngưỡng cao, cơ hội đối với người có nhu cầu mua ở thực có thể nằm ở thị trường thứ cấp (giá mua đi bán lại giữa người dân). Thị trường thứ cấp có ưu điểm về khả năng mua được với nhiều lựa chọn như vị trí, dịch vụ, tiện ích..., phù hợp với khả năng chi trả và pháp lý đảm bảo hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung cư cũ bỗng dưng "đắt hàng"