Đời sống

Chung cư cao cấp của Nam Long xuống cấp trầm trọng

Kim Sáng - Chu Phương 03/11/2023 - 09:25

Nền sụt lún nghiêm trọng, các vết nứt dày đặc…, nhưng nhiều năm không được nâng cấp, sửa chữa khiến hàng trăm hộ dân sống tại KĐT Mizuki Park, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM phải sống chung với nỗi lo sợ.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân, phóng viên Báo Công lý đã có mặt tại chung cư và khu nhà phố liền kề dự án Mizuki park, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM để ghi nhận thực trạng của KĐT cao cấp này.

p1910447.jpg
Khu vực cầu thang ra vào phía trước của chung cư Flora Mizuki

Khác hẳn với quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, chung cư Flora Mizuki cũng như các dãy nhà phố liền kề hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. Dù sống trong căn hộ chung cư cao cấp và những khu nhà phố sang trọng, nhưng các hộ dân luôn nơm nớp lo sợ.

p1910453.jpg
Mặt sau của chung cư Flora Mizuki bị xuống cấp nghiêm trọng

Rảo một vòng, phóng viên ghi nhận khu vực móng nền bị sụt lún nghiêm trọng, nhất là khu vực cầu thang ra vào phía trước và mặt sau của chung cư. Tại nhiều khu vực, nền nhà bị đội lên cao, rồi lún xuống dưới sâu tạo thành nhiều khúc nhấp nhô.

Thậm chí, nhiều đoạn móng nhà bị sụp tạo thành các lỗ hổng lớn, quá trình di chuyển, nếu không để ý rất dễ bị sẩy chân xuống hố.

p1910479.jpg
Toàn bộ nền phía sau chung cư bị sụp lún, đất đá lởm chởm

Không chỉ có chung cư Flora Mizuki, mà các khu nhà phố thương mại liền kề xung quanh dự án này ở đường số 2, đường số 9… cũng bị sụt lún, nứt nẻ nặng nề.

Các hộ dân sống tại chung cư cho biết, dù đã nhiều lần khiếu nại lên Ban Quản lý, địa phương nhưng đến nay nhà đầu tư vẫn không nâng cấp, sửa chữa.

p1910492.jpg
Hiện trạng tại các khu nhà phố thương mại liền kề xung quanh dự án của Nam Long

Giá của một căn hộ nơi đây trị giá hàng tỷ đồng, dù sống trong căn hộ cận cao cấp nhưng người dân vẫn chưa thực sự hài lòng, thậm chí còn bức xúc vì chủ đầu tư thờ ơ trước sự xuống cấp của chung cư.

p1910502.jpg
Tại nhiều khu vực, nền nhà bị đội lên cao, rồi lún xuống dưới sâu tạo thành nhiều khúc nhấp nhô "bẫy người"

“Chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ trước khi mua, nhưng mới sinh sống được vài năm lại gặp cảnh xuống cấp này, nền móng bị sụt lún rất nguy hiểm, vì có thể bị sập bất cứ lúc nào. Ở chung cư 300 triệu đồng mà xuống cấp thì chúng tôi chịu, nhưng chung cư giá hơn 3 tỷ đồng mà vừa sống vừa sợ hãi như vậy là không được. Chúng tôi đề nghị chủ đầu tư phải có trách nhiệm nâng cấp, sửa chữa đảm bảo cuộc sống cho các hộ dân”, chị T., cư dân chung cư Flora Mizuki bức xúc nói.

p1910461.jpg
Khu vực phía trước trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng bị nứt nẻ, xuống cấp

Còn anh Y., cư dân chung cư bức xúc: “Xung quanh khuôn viên xuất hiện nhiều đoạn sụt lún bẫy người. Có hôm chạy thể dục buổi tối bị trượt chân xuống ổ gà dẫn đến chân bị trật khớp, phải mất gần 1 tháng mới đi lại bình thường được. Chưa kể lâu lâu kính cường lực trước sảnh chung cư bị vỡ gây nguy hiểm cho cư dân, nhất là người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Những sự cố này, người dân chúng tôi liên tục phản ánh nhưng không thấy khắc phục”.

p1910517.jpg
Khu vực móng nền khu nhà phố thương mại liền kề hầu hết đã xuống cấp

Nhiều hộ dân tại chung cư Flora Mizuki cũng phản ánh về các tiện ích nơi đây, như hồ bơi dù đang trong giai đoạn sửa chữa nhưng hàng tháng các hộ dân phải đóng tiền.

Hay tại khu vực trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm nằm trong dự án cũng bị sụt lún, nứt nẻ đáng kể. Nguy hiểm nhất là tường rào bao quanh trường, nếu chẳng may xảy ra sự cố cập sẽ gây hậu quả nặng nề đối với các em học sinh, nhất là các em bậc tiểu học.

p1910509.jpg
Khu nhà phố thương mại liền kề xung quanh dự án của Nam Long xuống cấp nặng nề

Được biết, chung cư Flora Mizuki là dự án của Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long.

Liên quan đến phản ánh của người dân, phóng viên đã liên hệ với Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long, nhưng đến nay vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ đơn vị này.

Thực trạng xuống cấp nghiêm trọng tại các chung cư tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, không chỉ ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân mà còn làm mất mỹ quan đô thị, về lâu dài nếu không được nâng cấp, sửa chữa có thể bị sập bất cứ lúc nào.

Thực tế như chung cư Flora Mizuki có Ban Quản trị và có quỹ dành cho công tác duy tu, sửa chữa... Tuy nhiên, nhiều hộ dân thắc mắc không biết quỹ này hiện tại có bao nhiêu, dùng vào mục đích gì? Do đó, các hộ dân yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Ban Quản trị nói riêng và chủ đầu tư nói chung trong công tác nâng cấp, sửa chữa chung cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung cư cao cấp của Nam Long xuống cấp trầm trọng