Đời sống

Chung cư 18 tầng chưa được cấp phép đã làm lễ động thổ

Minh Triết 06/04/2024 21:11

Ngày 5/4, Công ty cổ phần Kita Invest - đơn vị phát triển dự án Đại đô thị đô thị ngôi sao - Stella Mega City tại phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ đã tổ chức lễ động thổ dự án căn hộ cao cấp Stella Icon Cần Thơ.

Theo công bố của chủ đầu tư, dự án Stella Icon Cần Thơ là dự án căn hộ cao cấp thuộc đại đô thị ngôi sao - Stella Mega City. Dự án này được đầu tư và xây dựng bởi Kita Invest, trực thuộc tập đoàn Kita Group.

dong-tho-2.jpg
Chung cư 18 tầng chưa được cấp phép đã làm lễ động thổ

Dự án Stella Icon có quy mô lên đến 6.000 m2. Stella Icon Cần Thơ bao gồm 1 khối tháp cao 18 tầng nổi và 2 tầng hầm (4 tầng thấp nhất được dùng làm trung tâm thương mại – dịch vụ – kỹ thuật) với tổng cộng 366 căn hộ, có diện tích từ 50m2 đến 130m2. Tầng 1-2 của Stella Icon có các căn shophouse, tầng 3 - 17 là các căn hộ thông thường; tầng 17-18 là căn hộ penthouse.

Chủ đầu tư của dự án căn hộ Stella Icon Cần Thơ là công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận và do công ty Cổ phần Tập đoàn Kita Group làm đơn vị phát triển dự án.

Trao đổi với phóng viên, ông Mai Như Toàn, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Cần Thơ cho biết, theo quy định của Luật Xây dựng, điều kiện khởi công xây dựng công trình xây dựng chung cư, căn hộ cao cấp: Dự án phải có mặt bằng xây dựng để bàn giao toàn bộ hoặc từng phần theo tiến độ xây dựng; có giấy phép xây dựng đối với công trình phải có giấy phép xây dựng; có thiết kế bản vẽ thi công của hạng mục công trình, công trình khởi công đã được phê duyệt;

Chủ đầu tư đã ký kết hợp đồng với nhà thầu thực hiện các hoạt động xây dựng liên quan đến công trình được khởi công theo quy định của phập luật; có biện pháp bảo đảm an toàn, bảo vệ môi trường trong quá trình thi công xây dựng; chủ đầu tư đã gửi thông báo về ngày khởi công xây dựng đến cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng tại địa phương trước thời điểm khởi công xây dựng ít nhất là 3 ngày làm việc.

dong-tho-1.jpg
Chủ đầu tư cho tập kết cơ giới đến công trường để thí nghiệm thử tĩnh dự án ngay sau lễ động thổ

“Đối với dự án Dự án Stella Icon, hiện nay dự án này chỉ mới được UBND TP. Cần Thơ chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 7/2021 (Quyết định số 1948/QĐ-UBND, ngày 6/7/2021), đến nay chủ đầu tư chưa thực hiện các bước tiếp theo để đủ điều kiện khởi công xây dựng.

"Do đó, nếu chủ đầu tư dự án Stella Icon tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án là vi phạm Luật Xây dựng. Tuy nhiên, ở đây chủ đầu tư dùng từ “động thổ” thì chưa đủ cơ sở xử lý hành chính theo quy định của Luật Xây dựng. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi động thái của nhà đầu tư này, nếu có biểu hiện vi phạm pháp luật thì sẽ kiên quyết xử lý ngay”, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Cần Thơ Mai Như Toàn cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung cư 18 tầng chưa được cấp phép đã làm lễ động thổ