Chức năng kiếm tiền của các kênh truyền thông Nga bị YouTube, Meta chặn

Minh Anh| 28/02/2022 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến khủng hoảng tại Ukraine, mạng xã hội YouTube đã cấm hãng tin RT và các kênh khác của Nga nhận tiền cho các quảng cáo chạy trên video.

Nền tảng chia sẻ video YouTube thông báo, do tình hình bất thường tại Ukraine, liên quan đến các lệnh trừng phạt mới đây, nền tảng này đã quyết định tạm dừng tính năng kiếm tiền đối với một số kênh truyền thông của Nga, trong đó có kênh truyền thông nhà nước RT.

Theo người phát ngôn của YouTube, các video đăng tải trên các kênh bị ảnh hưởng do quyết định mới này sẽ ít xuất hiện trong danh sách video đề xuất. Ngoài ra, kênh RT và một vài kênh khác cũng không thể truy cập được tại Ukraine.

nga.jpg
Meta và Youtube đồng loạt chặn truyền thông Nga.

Trước đó, ngày 25/2, công ty Meta, công ty mẹ của Facebook, đã cấm cơ quan truyền thông Nga quảng cáo hoặc chạy quảng cáo thu lợi nhuận trên các nền tảng của công ty này tại mọi nơi trên thế giới.

Google cũng đã cấm cơ quan truyền thông nhà nước RT và các kênh khác của Nga nhận tiền quảng cáo trên các trang web, ứng dụng và video YouTube của họ từ ngày 26.2.

Hành động này của Google tương tự như động thái của Facebook sau những hành động quân sự của Nga, Reuters đưa tin.

Trích dẫn "những trường hợp bất thường", đơn vị YouTube của Google cho biết họ đang "tạm dừng khả năng kiếm tiền trên YouTube của một số kênh”, bao gồm một số kênh của Nga.

Sau đó, Google nói thêm rằng họ cũng cấm các hãng truyền thông do nhà nước tài trợ của Nga sử dụng công nghệ quảng cáo của mình để tạo doanh thu trên các trang web và ứng dụng của riêng họ.

Ngoài ra, giới truyền thông Nga sẽ không thể mua quảng cáo thông qua Google Tools hoặc đặt quảng cáo trên các dịch vụ của Google như tìm kiếm và Gmail, phát ngôn viên Michael Aciman cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chức năng kiếm tiền của các kênh truyền thông Nga bị YouTube, Meta chặn