Chuẩn bị nghiêm túc, đầy đủ các phương án đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn

Đức Duy| 07/06/2021 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và thi tốt nghiệp THPT năm học 2021-2022, sáng nay 7/6, Đoàn kiểm tra số 8 của Thành ủy Hà Nội đã có buổi kiểm tra tại thị xã Sơn Tây.

Đoàn kiểm tra số 8 do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố làm trưởng đoàn, đã kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 gắn với công tác tổ chức hai kỳ thi.

kiem-tra.jpg

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương kiểm tra tại Trường THPT Sơn Tây.

Đảm bảo hai kỳ thi diễn ra an toàn

Theo như báo cáo của đồng chí Lê Đại Thăng, Phó Chủ tịch UBND Thị xã cho biết: Trên địa bàn thị xã ghi nhận 01 trường hợp F0, 3 trường hợp F0 nghi ngờ, 98 trường hợp liên quan đến F0, 34 trường hợp F1 và 302 trường hợp F2.

Theo đó, thị xã đã ban hành 52 văn bản chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch, chỉ đạo quyết liệt triển khai các biện pháp cấp bách, chủ động ngăn chặn, kiểm soát tình hình, khống chế sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt là những tình huống phát sinh.

Thị xã đã kiện toàn và duy trì hoạt động hiệu quả của 103 tổ, 600 nhóm Covid-19 cộng đồng với 1.817 thành viên chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát 36.855 hộ gia đình trên địa bàn. 100% các tổ, xưởng sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn đã thành lập “Tổ an toàn Covid-19”. Tỷ lệ người dân đeo khẩu trang đúng cách khi ra đường đạt trên 99%.

Đến nay, Thị xã đã tổ chức 2 đợt tiêm chủng: Đợt 1 tiêm 180 người, đạt 92,8%; Đợt 2 tiêm 1.447 người, đạt 119,6%. Đã có 158 người tiêm đủ 2 mũi.

Về công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, Thị xã Sơn Tây thuộc Khu vực tuyển sinh số 8. Tổng số học sinh lớp 9 công nhận tốt nghiệp THCS của Thị xã là 2.291 học sinh; có 1.961 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10, trong đó, 1.273 học sinh không chuyên và 680 vào các lớp chuyên, 08 em được tuyển thẳng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thị xã có 2.259 học sinh lớp 12 đăng ký. Tính đến thời điểm 6/6/2021, toàn Thị xã không có thí sinh thuộc diện F0, F1, F2. Công tác phối hợp, chỉ đạo các lực lượng chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm học 2021-2022 trên địa bàn được chuẩn bị chu đáo, đúng chỉ đạo của Thành phố và ngành GDĐT, Y tế, đảm bảo diễn ra an toàn, đúng quy chế, phòng, chống dịch Covid-19.

Đảm bảo yêu cầu vệ sinh, khử khuẩn, giãn cách trong công tác thi

kiem-tra-2.jpg

Đoàn giám sát kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT tại Trường THPT Sơn Tây.

Đánh giá tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương ghi nhận sự chuẩn bị chủ động, bài bản, có hiệu quả, toàn diện của Thị xã trong tổ chức kỳ thi và phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, đã tổ chức diễn tập để rút kinh nghiệm cho cả 3 hội đồng thi trên địa bàn.

Tới đây, đồng chí yêu cầu Thị xã tiếp tục kiên trì, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên, liên tục trên các phương tiện đến từng gia đình, hộ dân. Bên cạnh đó, động viên, hướng dẫn, khích lệ hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng để “làm thật, có hiệu quả thật” từ giám sát, thực hiện, cung cấp thông tin tạo cánh tay nối dài của chính quyền các cấp.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng lưu ý cần có sự đổi mới tư duy trong tuyên truyền, vận động cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 cho cộng đồng để khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp, cộng đồng đăng ký mua vắc xin để tiêm cho nhân viên, người lao động…góp phần cùng ngân sách Thành phố, Nhà nước đủ nguồn lực kinh phí tiêm đại trà cho Nhân dân.

Để thực hiện mục tiêu an toàn, nghiêm túc, chất lượng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT và tốt nghiệp THPT Quốc gia, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, đã triển khai, thực hiện của Thị xã Sơn Tây. Đồng chí yêu cầu Thị xã không được lơ là, chủ quan mà phải tiếp tục rà soát về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; chuẩn bị kỹ các phương án dự phòng, khi cần phải sử dụng được ngay; Đồng thời, đảm bảo yêu cầu vệ sinh, khử khuẩn, giãn cách trong công tác thi; các điều kiện về điện, nước, phòng chờ…cho thí sinh, nhất là đối với những thí sinh từ địa phương khác đến thi để có một kỳ thi thật sự an toàn, chất lượng.

Bí thư Thị ủy Phạm Thị Thanh Mai cảm ơn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Đoàn kiểm tra, những nội dung Đoàn đã lưu ý trong buổi kiểm tra. Đồng chí cho biết sẽ phối hợp tốt với các địa phương có thí sinh thi trên địa bàn Thị xã để làm tốt công tác giám sát sau thi. Thị xã sẽ cố gắng cao nhất để kỳ thi diễn ra an toàn, thành công và vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 của Thành phố.

Trước đó, kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trường THPT Sơn Tây, Hiệu trưởng Trường THPT Sơn Tây Lương Quỳnh Lan cho biết: Điểm thi Trường THPT Sơn Tây có 1.047 học sinh tại 45 phòng thi vào 2 buổi sáng 12 và 13/6. Ngày 14/6, có 43 phòng thi các môn chuyên chia thành 2 buổi (sáng 15 phòng và chiều 28 phòng). Tổng số 130 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi.

Nhà trường đã chuẩn bị nghiêm túc, đầy đủ các phương án đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn theo đúng quy định: tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ điểm thi, đảm bảo giãn cách; chuẩn bị vật tư, thuốc, trang thiết bị thiết yếu theo đúng yêu cầu.

Đồng thời, tiến hành tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức treo, dán hướng dẫn phòng chống dịch tại các vị trí dễ quan sát. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các khâu chuẩn bị đã được nhà trường hoàn thành.

Qua kiểm tra phòng thi, phòng cách ly và công tác phân luồng, đón thí sinh dự thi, đồng chí Nguyễn Lan Hương ghi nhận sự chủ động, chuẩn bị kỹ lưỡng, đúng quy định của nhà trường để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết: Do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, khó lường;

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, mà trên hết là sức khỏe của học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia trực tiếp kỳ thi, Thành ủy đã có thông báo kết luận của Thường trực về công tác phòng, chống Covid-19 trong kỳ thi, trong đó, đã giao nhiệm vụ trực tiếp cho ngành giáo dục, chính quyền thành phố để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị nghiêm túc, đầy đủ các phương án đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn