Chuẩn bị đón 394 người Thanh Hóa từ Trung Quốc trở về khu cách ly

Thanh Phương| 07/02/2020 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/2, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, công tác chuẩn bị để tiếp nhận 394 công dân Thanh Hóa trở về từ Trung Quốc để cách ly, theo dõi sức khỏe đã được hoàn tất.

Theo đó, những công dân này sẽ được cách ly theo dõi, đảm bảo an toàn trong vòng 14 ngày. Khu vực cách ly là Trung tâm giáo dục quốc phòng của Trường Đại học Hồng Đức, có sức chứa gần 500 người, ở xa trung tâm thành phố, khuôn viên thoáng mát, rộng rãi, đảm bảo cơ sở vật chất sinh hoạt như giường chiếu, nhà ăn, khu vệ sinh khép kín…

Chuẩn bị đón 394 người Thanh Hóa từ Trung Quốc trở về khu cách ly

Hoàn thành công tác tiêu độc, khử trùng tại khu vực cách ly

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa cũng đã điều động gần 100 cán bộ chiến sĩ tổ chức bố trí, sắp xếp nơi ăn ở sinh hoạt, đồng thời chỉ đạo quân y phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tổ chức khử trùng phòng dịch, đảm bảo thuốc, khẩu trang, tập huấn cho cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng dịch.

Ông Trịnh ngọc Dũng – Giám đốc  Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết: “Qua hồ sơ cấp phép cho lao động nước ngoài vào Thanh Hóa đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh có 495 lao động người Trung Quốc làm việc, trong đó có 351 người Trung Quốc trở lại Thanh Hóa làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, 144 lao động ở lại ăn Tết tại Thanh Hóa. Trong đó, số người Trung Quốc trở lại làm việc tại Thanh Hóa gồm các chuyên gia và công nhân kỹ thuật, tập trung chủ yếu tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, TP Thanh Hóa, huyện Hà Trung. Những người này được theo dõi chặt chẽ theo hướng dẫn của ngành y tế, cách ly tại chỗ, kiểm tra y tế và lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với nCoV”.

Chuẩn bị đón 394 người Thanh Hóa từ Trung Quốc trở về khu cách ly

Khu vực cách ly là Trung tâm giáo dục quốc phòng của Trường Đại học Hồng Đức

Còn tại tỉnh Ninh Bình, 7 người nghi nhiễm dịch bệnh do virus nCoV đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Như vậy trên địa bàn tỉnh Ninh Bình chưa phát hiện ca bệnh dương tính với nCoV. Các trường hợp xuất viện này vẫn tiếp tục được theo dõi thêm tại cộng đồng đủ 14 ngày theo quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Tại địa phương này có 174 trường hợp từ vùng dịch về chưa qua 14 ngày đang được quản lý theo dõi tạ tuyến y tế địa phương. Tất cả những người được theo dõi, giám sát, sức khỏe đều bình thường, chưa có biểu hiện lâm sàng của bệnh.

Chuẩn bị đón 394 người Thanh Hóa từ Trung Quốc trở về khu cách ly

Ngành y tế Ninh Bình nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch nCoV

Cơ quan chức năng đã hoàn thành việc phun hóa chất Cloramin B 0,5% tại khu vực các trường học. Đang tiến hành phun hóa chất Cloramin B 0,5% tại khu vực các cơ quan trên địa bàn, chủ động phòng, chống dịch bệnh. Nâng cao công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, nếu thấy nghi ngờ trường hợp viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân, cần cách ly tạm thời, thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để lấy mẫu xét nghiệm nhằm chẩn đoán kịp thời, không để dịch xâm nhập, lây lan ra diện rộng; thực hiện giám sát y tế chặt chẽ đối với những người đi/về từ vùng dịch, không để dịch lây lan, hạn chế tối đa số ca mắc và tử vong.

Nhà chức tách khuyến cáo người dân thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách; giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cơ thể; không đến nơi đông người; tránh tiếp xúc gần với người bị sốt, ho; thực hiện ăn chín uống sôi... Đặc biệt không hoang mang, lo lắng quá và cũng không lơ là, coi nhẹ bệnh dịch, chủ động các biện pháp phòng bệnh cho mình, người thân và cộng đồng, không để dịch bệnh xuất hiện và lây lan rộng ra cộng đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị đón 394 người Thanh Hóa từ Trung Quốc trở về khu cách ly