Đời sống

Chuẩn bị công tác diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh

Trần Khanh 22/08/2023 - 15:22

Theo kế hoạch, Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra vào ngày 28/10/2023, tại Quảng trường 30/10 (thuộc phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long).

Đáng chú ý, trong chương trình Lễ kỷ niệm sẽ có nội dung diễu binh, diễu hành tại Quảng trường 30/10.

Lên kế hoạch cho chương trình, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức khảo sát, xác định vị trí bố trí các khối và tuyến đường diễu binh, diễu hành.

Đồng thời, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành xây dựng kế hoạch tổ chức diễu binh, diễu hành, biểu dương lực lượng và được chia làm các khối. Trong đó, dự kiến sẽ có 23 khối diễu binh và 15 khối diễu hành.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng được giao nhiệm vụ phối hợp với Sở Văn hóa & Thể thao, UBND thành phố Hạ Long triển khai các nội dung công việc chuẩn bị về mặt cơ sở hạ tầng phục vụ cho diễu binh, diễu hành.

Ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan tiếp thu các ý kiến, nhanh chóng lập Đề án diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trong đó, lưu ý vị trí các khối diễu binh sắp xếp theo đúng quy định của lực lượng vũ trang, đảm bảo chính quy, hiện đại. Các khối diễu hành đảm bảo phù hợp với tinh thần chỉ đạo chung của tỉnh, bổ sung khối Đại đoàn kết, khối Thanh niên. Các sở, ngành, đơn vị tích cực, chủ động triển khai các nội dung công việc theo nhiệm vụ được phân công.

Đặc biệt, công tác đảm bảo an ninh trật tự, cung cấp điện, an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế, phòng cháy chữa cháy tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh hiện đang được các cơ quan chức năng có thẩm quyền lập phương án tổ chức.

Một số nội dung như: Mẫu thiết kế biểu tượng diễu hành, trang phục, công tác bố trí, sử dụng lực lượng, các biện pháp tổ chức triển khai chặt chẽ việc luyện tập và tham gia diễu binh, diễu hành, biểu dương lực lượng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh được các cơ quan chức năng quan tâm kỹ lưỡng, với mục tiêu góp phần vào thành công của buổi lễ kỷ niệm.

Với công tác hiệp đồng chặt chẽ, chu đáo, cùng nỗ lực, quyết tâm cao của các cơ quan, đơn vị, chắc chắn các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành, biểu dương lực lượng trong Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh sẽ được diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần biểu dương sự lớn mạnh và trưởng thành của lực lượng vũ trang, các cấp, các ngành của tỉnh trong sự nghiệp đổi mới và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị công tác diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh