Chưa xử lý Bí thư Đảng ủy xã xác nhận cho bố vợ hưởng chế độ sai quy định

Ngọc Trung| 19/01/2021 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù có nhiều sai phạm ở địa phương, thế nhưng ông Phan Đức Lương – Bí thư Đảng ủy xã Diễn Hùng huyện Diễn Châu (Nghệ An) vẫn chưa bị xử lý thỏa đáng khiến người dân bức xúc.

Theo phán ánh của một số đảng viên thuộc Chi bộ thôn Cự Nại, xã Diễn Hùng (Diễn Châu - Nghệ An), ông Phan Đức Lương - Bí thư Đảng ủy xã Diễn Hùng có nhiều hành vi phạm trong quá trình làm việc nhưng chưa bị xử lý.

Theo đó, ông Phan Đức Lương đã tạo hồ sơ cho bố vợ không tham gia bộ đội trước 30/4/1975 để nhận chế độ chất độc màu da cam.

Sự việc đã được Thanh tra huyện Diễn Châu kiểm tra xử lí. Hiện đã dừng cấp chế độ cho ông Hoàng Thế Toàn - bố vợ ông Lương.  Ngoài ra, ông Phan Đức Lương cũng bị tố cáo đã xây dựng công trình vi phạm hành lang giao thông.

1-1-(1).jpg
Nhà của ông Phan Đức Lương, phần vi phạm phía ngoài đường (khoanh đỏ) vừa được ông đập bỏ sau khi có kiến nghị của người dân

Trước những thông tin phản ánh trên tới UBKT Huyện ủy Diễn Châu, ngày 05/10/2020 UBKT Huyện ủy Diễn Châu đã thông báo kết quả kiểm tra số 07-TB/UBKTHU, chỉ rõ cá nhân, tổ chức sai phạm và đề nghị xử lý những người liên quan.

UBKT Huyện ủy Diễn Châu cho rằng  việc ông Hoàng Thế Toàn (bố vợ ông Phan Đức Lương – PV) chưa đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp đối với người bị hậu quả trực tiếp của chất độc hóa học khi tham gia công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại các vùng mà Mỹ sử dụng chất độc hóa học là tố cáo đúng.

Trách nhiệm thuộc về UBND xã Diễn Hùng, ông Trần Lộc – nguyên Phó Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 1999 – 2004; ông Phan Đức Lương – Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND xã kiêm Chủ tịch Hội đồng xác nhận người có công xã Diễn Hùng nhiệm kỳ 2005 – 2011.

Tuy nhiên, UBKT Huyện ủy Diễn Châu xác định việc tố cáo ông Phan Đức Lương lập hồ sơ cho bố vợ là sai.  Theo xác định của UBKT Huyện ủy Diễn Châu, ông Hoàng Thế Toàn kê khai, sau đó ông Phan Đức Lương ký xác nhận vào hồ sơ đề nghị cho ông Hoàng Thế Toàn (bố vợ mình – PV) được hưởng chế độ chính sách!

2-2-.jpg
Đơn xin hưởng chế độ chất độc hóa học của ông Hoàng Thế Toàn do ông Lương xác nhận

Bên cạnh đó, UBKT Huyện ủy Diễn Châu cũng xác nhận nội dung tố cáo ông Phan Đức Lương chiếm dụng hành lang giao thông, đã bị phát hiện nhưng không xử lý công trình vi phạm là tố cáo đúng.

UBKT Huyện ủy Diễn Châu đã yêu cầu Đảng ủy xã Diễn Hùng xem xét, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan, trong đó có ông Phan Đức Lương. Tuy nhiên, việc xử lý đến nay vẫn chưa thông tin quá trình xử lý đến người dân.

Được biết, hiện nay ông Lương thuộc quyền quản lý của Ban Thường vụ huyện Diễn Châu, nên việc xem xét kỷ luật trước hết phải do Thường vụ huyện Diễn Châu thực hiện.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Viên –Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Diễn Châu cho biết: "Thứ 6 tuần vừa rồi Huyện ủy đã họp và đã có quyết định xử lý vi phạm đối với ông Phan Đức Lương – Bí thư Đảng ủy xã Diễn Hùng. Hiện nay, chuẩn bị có quyết định ban hành”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa xử lý Bí thư Đảng ủy xã xác nhận cho bố vợ hưởng chế độ sai quy định