Chữa u nhú hậu môn ở phòng khám tư, người phụ nữ bị thủng ruột nguy kịch

Chí Tâm| 26/01/2019 12:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phụ nữ đến phòng khám tư cắt da thừa, u nhú hậu môn với giá 30 triệu đồng; tuy nhiên, sau đó đã bị biến chứng nhiễm trùng nguy kịch.

Thông tin từ Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM cho biết, Khoa Ngoại Tiêu hoá của bệnh viện vừa xử lý kịp thời cho một trường hợp nữ bệnh nhân bị nhiễm trùng phúc mạc ổ bụng sau khi đi điều trị phẫu thuật laser chữa u nhú hậu môn tại một phòng khám đa khoa tư nhân có yếu tố nước ngoài.

Đó là trường hợp của nữ bệnh nhân T.B.N. (36 tuổi, ngụ quận 12) được chuyển đến Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu trong tình trạng đau bụng, bụng trướng căng, sốt.

Theo lời kể, 4 ngày trước đó bệnh nhân đã chi 30 triệu đồng để cắt u nhú, da dư hậu môn bằng kỹ thuật laser tại một phòng khám đa khoa tư nhân. "Phòng khám quảng cáo 'rất tốt' trên mạng, bác sĩ khám báo tình trạng tôi rất nặng phải mổ ngay nếu không sẽ gây ung thư", chị N. chia sẻ. 

Chữa u nhú hậu môn ở phòng khám tư, người phụ nữ bị thủng ruột nguy kịch

Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch

Tại Bệnh viện Thống Nhất, kết quả khám, xét nghiệm cho thấy, bạch cầu bệnh nhân tăng cao, huyết áp tụt, dấu hiệu nhiễm trùng và đe dọa sốc nhiễm trùng. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phúc mạc toàn thể nghi do thủng đại tràng sau khi cắt u nhú và da dư vùng hậu môn bằng laser ngày thứ 4.

Bác sĩ Hoàng Anh Bắc - Phó Khoa ngoại tiêu hóa cho biết, chị N. sau đó được thực hiện mổ cấp cứu. Quá trình phẫu thuật các bác sĩ xác định tình trạng viêm phúc mạc toàn bộ ổ bụng, bụng có nhiều dịch mủ. Tại vùng trực tràng thấp còn có nguyên một ổ áp xe gây nhiễm trùng lên phía trên, gây tràn ổ mủ trong bụng. Riêng ổ áp xe làm thành vùng trắng đục mủ.

Ê kíp các bác sĩ đã thực hiện làm sạch ổ áp xe này. Qua kiểm tra cho thấy rất may là không bị hoại tử vùng trực tràng.  Sau phẫu thuật làm sạch ổ bụng, bệnh nhân được làm hậu môn nhân tạo để đường phân không làm ảnh hưởng vết mổ hậu phẫu ở trực tràng.

Theo nhận định của các bác sĩ, nhiều khả năng kỹ thuật viên ở phòng khám không kiểm soát tốt tia laser khi thực hiện thủ thuật khiến bệnh nhân bị tai biến tổn thương trực tràng. 

Hiện u nhú hậu môn thường được cắt, đốt bằng dao điện tại các bệnh viện. Chi phí cho ca thủ thuật này chỉ tốn khoảng 3 đến 5 triệu đồng. Đây là tiểu phẫu đơn giản, nguy cơ tai biến, biến chứng rất thấp.

Từ trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, dù đã được cảnh báo nhiều trên các phương tiện thông tin nhưng nhiều người vẫn trở thành "con mồi" bị tróc nã tiền của những phòng khám đa khoa có yếu tố nước ngoài. Do đó, khi gặp các vấn đề về sức khỏe, người dân nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, điều trị, tránh tình trạng tiền mất, tật mang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chữa u nhú hậu môn ở phòng khám tư, người phụ nữ bị thủng ruột nguy kịch