Chữa nám da: Ngoài điều trị đúng phương pháp cần có sự kiên trì

Duy Uyên| 16/07/2020 12:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nám da, tàn nhang ở phụ nữ chính là bệnh da liễu rất thường gặp ở các phụ nữ sau sinh do nhiều yếu tố tác động như: ánh sáng mặt trời, cơ địa, nội tiết thay đổi, stress, ngủ không đủ giấc.

Từ sau tuổi 25 trở đi, hầu hết chị em đều phải đối mặt với tình trạng nám da và tàn nhang do nhiều yếu tố tác động. Hiện nay có nhiều cơ sở khám chữa bệnh hay các Spa, thẩm mỹ viện sử dụng nhiều phương pháp điều trị khác nhau, tuy nhiên việc người bệnh lựa chọn nơi uy tín để “trao mặt gửi vàng” là việc thực sự cần thiết. Bởi lẽ đây là căn bệnh rất dễ tái phát lại, làm sao để điều trị dứt điểm mà không bị di chứng điều trị sau này là câu hỏi mà nhiều người cần trả lời.

Nám, tàn nhang xuất hiện do đâu?

Thống kê của ngành da liễu Việt Nam hiện nay tỉ lệ phụ nữ bị nám da và tàn nhang chiếm 60% trong số đó lứa tuổi từ 30 đến 60 chiếm 70%, do nhiều tác động của yếu tố môi trường cũng như bên trong cơ thể mà hình thành nên nám da.

Theo Thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Tiến Thành chuyên khoa Da liễu Thẩm mỹ cho biết: “Để hỗ trợ điều trị nám da tận gốc trước hết chúng ta cần hiểu rõ những nguyên nhân nào gây ra nám và loại nám từ đó mới xây dựng được phác đồ chữa trị mang lại hiệu quả triệt để. Điều trị các bệnh về da nói chung và nám, tàn nhang nói riêng, bên cạnh việc lựa chọn đúng phương pháp điều trị cần phải có sự kiên trì, chịu khó và tinh thần hợp tác điều trị của bệnh nhân cả trong và sau điều trị mới có thể mang lại kết quả tốt nhất được. Chính vì vậy, hiệu quả điều trị tàn nhang ở bất cứ đâu còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không thể kết luận là hết hay không hết hoàn toàn được".

Chữa nám da: Ngoài điều trị đúng phương pháp cần có sự kiên trì

Chữa nám da: Ngoài điều trị đúng phương pháp cần có sự kiên trì

Chữa nám da: Ngoài điều trị đúng phương pháp cần có sự kiên trì

Các chị em đến điều trị tại Nhung Spa được tư vấn đầy đủ, cẩn thận trước khi điều trị

Chị Nguyễn Thị Nhung - chủ cơ sở Nhung Spa - đơn vị chữa nám da cho biết, da của mỗi một người đều có các yếu số, sắc tố khác nhau. Vì tính phức tạp của nám da, nên việc tìm kiếm và lựa chọn nơi điều trị hay dùng mỹ phẩm nào hỗ trợ trị nám không chỉ đau đầu với người tiêu dùng mà còn là sự trăn trở từ lâu của nhiều chuyên gia da liễu thẩm mỹ.

Chị Nhung kể: Mới đây, Nhung có một khách hàng là chị N.T.P.M, đến cơ sở spa của Nhung để điều trị về nám da. Chị đăng ký điều trị từ ngày 16/9/2019. Chị dùng gói VIP của Spa và bên Nhung cam kết khỏi 6-8 tháng, bảo hành 100% với tổng số buổi điều trị là 18 buổi.

Khi chị đến điều trị hình ảnh soi da nhìn từ trong và ngoài da rất nhiều chân nám dưới da. Sự việc không gì đáng nói nếu như khoảng thời gian điều trị của chị M. không bị ngắt quãng do dịch bệnh, Spa không được mở nên việc điều trị có khó khăn hơn một chút. Đến ngày 16/6/2020 chị M. đã đến soi da sau những buổi điều trị thì những vết nám đã thay đổi nhiều cả bên ngoài lẫn bên trong. Tuy nhiên, những vết nám chưa được hết hoàn toàn do giãn cách xã hội, những buổi điều trị theo phác đồ không được như ban đầu đề ra, đó cũng là một phần nguyên nhân khiến các vết nám vẫn còn sót lại một chút.

Nhân viên của Nhung Spa đã gặp chị và tư vấn cho chị M. soi da kiểm tra và nói rõ tất cả các vấn đề - nguyên nhân - tình trạng da của chị để điều trị dứt điểm những tế bào nám chết còn sót lại, đồng thời có tư vấn chị dùng thêm sản phẩm mầm sinh để tái tạo, phục hồi da.

Chị M. có dùng mầm sinh từ ngày 16/6/2020 và sau 14 ngày điều trị detox thì mặt có sưng và đỏ, sau 1 tuần thì mặt hết sưng để da tái tạo phục hồi. Tuy nhiên do nóng lòng kèm theo mặt có bị sưng đỏ do detox nên chị M. cho rằng Spa của Nhung điều trị chưa được hiệu quả, muốn hoàn lại tiền.

"Hiện tại, Nhung vẫn đang tiếp tục xử lý việc này nhưng bản thân Nhung muốn chia sẻ việc điều trị nám ngoài kiên trì thì cũng cần khoảng thời gian nhất định để da được phục hồi, tái tạo lại chứ không thể nhanh chóng được” – Chị Nhung Spa chia sẻ về một trường hợp khách hàng gần đây của cơ sở thẩm mỹ của chị.

Những lưu ý sau khi điều trị nám ai cũng nên biết

Nói về phương pháp phòng và điều trị nám một cách triệt để, TS Nguyễn Minh Quang - Phó Giám đốc bệnh viện da liễu Hà Nội cho rằng việc điều trị nám một cách dứt điểm hoàn toàn không phụ thuộc vào các buổi điều trị mà còn do các sắc tố bẩm sinh hay chính các yếu tố phòng tránh không cho nám, tàn nhang quay trở lại.

"Một trong những biện pháp phòng nám hiệu quả là ra khỏi nhà bôi kem chống nắng, kể cả trong những ngày trời râm mát. Tế bào sắc tố da có chức năng bảo vệ da, nhưng khi tiếp xúc với nắng quá nhiều thì nám là biểu hiện tế bào sắc tố da bị tổn thương. Những chị em ở độ tuổi trên 40 thì việc xảy ra nám da là thường xuyên hơn nhưng cần chú trọng đến việc phòng nám và hơn hết là cần có sự kiên trì, chịu khó và tinh thần hợp tác điều trị của bệnh nhân cả trong và sau điều trị mới có thể mang lại kết quả tốt nhất được. Chính vì vậy, hiệu quả điều trị tàn nhang ở các cơ sở làm đẹp còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không thể kết luận là hết hay không hết hoàn toàn được.

Sau khi điều trị, các bệnh nhân phải lưu ý rất nhiều các bước chăm sóc da để tránh việc nám, tàn nhang có thể tái tạo lại. Ví như trong 5 ngày đầu phải kiêng nước, tránh ánh nắng tuyệt đối, thoa kem đều đặn. Khi da chưa lành hẳn thì cần kiêng cả các thức uống như: cafe, thịt bò, đồ biển, rau muống... không được gãi khi da bị ngứa...”.

Chữa nám da: Ngoài điều trị đúng phương pháp cần có sự kiên trì

Chữa nám da: Ngoài điều trị đúng phương pháp cần có sự kiên trì

Chữa nám da, tàn nhang đòi hỏi sự kiên trì, không nôn nóng

Chị Nhung - chủ cơ sở Nhung Spa cũng cho biết các khách hàng đều khá nôn nóng trong việc điều trị dứt điểm các vết nám, tàn nhang tuy nhiên các chị em lại ít để ý đến việc trị hết nguyên nhân gây nám thì mới không xuất hiện trở lại. "Một điều quan ngại nhất khi các bác sĩ điều trị nám gặp phải đó chính là chứng rối loạn sắc tố da, thậm chí việc tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ đối với bệnh nhân nắm gần như quyết định sau khi đều trị để nám có quay trở lại hay không. 

Cùng với đó là chế độ dinh dưỡng hài hòa, uống đủ nước, bổ sung các vitamin A, C, E và các yếu tố vi lượng khác có nhiều trong các phản ứng của cơ thể như kẽm, selen, đồng… giúp chống lão hóa da. Bên cạnh đó, nên ăn nhiều chất xơ để tăng khả năng thải độc tự nhiên của cơ thể, giúp cơ thể không tích tụ chất độc và gốc oxy tự do. Luôn giữ tinh thần thoải mái cũng góp phần giúp làn da khỏe mạnh và đẹp.” – chị Nhung Spa chia sẻ bí quyết giữ da.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chữa nám da: Ngoài điều trị đúng phương pháp cần có sự kiên trì