Chưa kịp mừng đã phải lo tìm người trông con thời gian nghỉ hè

NGÔ CHUYÊN| 14/05/2021 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi nhận được thông báo chính thức về việc con được nghỉ hè sớm nhiều phụ huynh chưa kịp mừng đã đôn đáo tìm người hỗ trợ trông con trong thời gian nghỉ hè.

Sẵn sàng chi cả chục triệu để tìm người về nhà trông trẻ

Hôm qua, sau khi Sở GDĐT Hà Nội thông báo học sinh được nghỉ hè sớm hơn 14 ngày, nhiều phụ huynh chưa kịp mừng đã quay cuồng tìm người trông con. Nhiều gia đình cấp tốc huy động ông bà từ quê lên trông, nhiều gia đình kinh doanh tự do hai vợ chồng phải một người nghỉ ở nhà để trông con.

hai-nguyen-do-nhat-nam-003.jpg
Từ 14/5 học sinh Hà Nội được nghỉ hè sớm. Ảnh HN.

Cũng như những gia đình khác, bà Trần Thị Nga (Cầu Giấy - Hà Nội) có hai đứa cháu đang học mẫu giáo, sau khi bùng phát dịch các cháu của bà tạm dùng đến trường, gia đình bà Nga đã xin nghỉ thay phiên nhau trông cháu.

Thế nhưng hôm qua, khi Hà Nội bắt đầu cho học sinh nghỉ hè sớm, bà cùng các con đã dùng hết mọi mối quan hệ của gia đình mình để liên để tìm người, đồng thời bà cũng tìm đến các trung tâm gia sư, các trường mần non mình quen biết để thuê người về trông cháu trong thời gian nghỉ hè sớm này.

Bà Nga nói: “Khi gọi lên trung tâm, chúng tôi được báo giá nếu cô giáo về nhà trông và chơi với hai cháu sẽ là 15 triệu đồng/tháng, buổi trưa gia đình phải chuẩn bị cơm nước cho cô trông. Gia đình tôi đồng ý với mức giá đó và các điều kiện bên trung tâm đưa ra thế nhưng vẫn không tìm được người trông”.

“Như mọi năm, nghỉ hè các con có thể đến khu vui chơi, đến công viên hay học thêm kỹ năng sống nhưng năm nay dịch dã như vậy không thể đi đâu, nếu cứ để các cháu trong nhà tôi sợ chúng bức bí và tự kỷ mất”, bà Nga nói.

Còn với chị Nguyễn Thị Nam (Long Biên – Hà Nội), gia đình chị bán cửa hàng tạp hóa, hai vợ chồng tối ngày với việc kinh doanh của cửa hàng dường như nghỉ hè sớm đã khiến cho anh chị đảo lộn.

Chị Nam nói: “Từ hôm nhà trường cho học sinh nghỉ học phòng dịch đến nay hai vợ chồng chỉ còn một người làm ở cửa hàng, một người chăm hai đứa con một đứa học lớp 1 một đứa năm nay 3 tuổi”.

“Nếu bố mẹ cứ tập trung buôn bán, đóng cửa cho con ở trong phòng chúng suốt ngày ôm điện thoại, ipad cận thị và một số hệ lụy từ game lại càng chết”, chị Nam nói thêm.

Trước tình hình dịch covid-19 diễn ra phức tạp, gia đình chị Đặng Thị Thủy (Gia Lâm – Hà Nội) đã phải huy động ông bà hai bên nội ngoại để hỗ trợ trông con. Chị Thủy nói: “Do đặc thù công việc của hai vợ chồng không thể nghỉ, bởi vậy khi nghỉ dịch mình đã huy động ông bà lên trông. Ông bà nội ngoại phân công nhau mỗi bên một tháng nên cũng đỡ áp lực hơn nhiều nhà”.

hn-tieu-hoc-binh-minh-064.jpg
Nhiều phụ huynh lo lắng sau khi nghỉ hè xong mới kiểm tra lúc. Ảnh HN.

Nghỉ học sớm phụ huynh vừa mừng vừa lo

Theo nhiều phụ huynh, trước tình hình diễn biến phức tạp của covid-19, số ca dương tính tăng lên bởi vậy việc cho học sinh nghỉ hè sớm rất hợp lý.

“Nếu để đến trường, không may một học sinh dương tính cả trường cùng nhau cách ly càng vất vả”, chị Nam nói.

Cùng đồng cảm với suy nghĩ đó của chị Nam và nhiều phụ huynh, nhưng chị Thủy không khỏi lo lắng con nghỉ hè chưa kiểm tra học kỳ, chương trình ôn bài hè cũng chưa có nên sợ con bị hổng kiến thức.

Chị Thủy tâm sự: “Năm nay con mình học lớp 1, tính con lại mảng chơi sợ nghỉ học chưa kiểm tra học kỳ, đến khi đi học mới kiểm tra sợ các con quên hết kiến thức. Bên cạnh đó, mọi năm nghỉ hè các con sẽ có đề cương ôn tập hè, còn năm nay gần như việc ôn thi đang còn giang dở nên tôi cũng không an tâm lắm”.

“Tôi cũng mong rằng nhà trường, cô giáo chủ nhiệm có thể thông qua các nhóm gửi cho các con đề cương, hướng dẫn các con tự học hè ở nhà để không quên kiến thức”, chị Thủy nói thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa kịp mừng đã phải lo tìm người trông con thời gian nghỉ hè