Chủ vườn tất bật chuẩn bị cho hoa Tết xuống phố

Châu Sơn| 15/01/2016 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Như mọi năm, thời điểm này các nhà vườn đang tất bật làm những công đoạn cuối để chuẩn bị cho hoa ra thị trường Tết.

Những ngày này, các nhà vườn hoa tại TP.Tam Kỳ, huyện Phú Ninh, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam đang tất bật chuẩn bị cho vụ hoa Tết Nguyên đán. Khoảng một tháng trước đây, trời mưa dầm và lạnh, nhiều chủ vườn hoa tỏ ra lo lắng, thế nhưng đến thời điểm bây giờ thời tiết khá thuận lợi nên nhiều hộ dân rất vui mừng.

Dẫn chúng tôi dạo quanh một vòng trong vườn hoa của gia đình,  anh Nguyễn Thành Nhân (thôn Thọ Tân, xã Tam Ngọc, TP. Tam Kỳ) cho biết, gia đình anh trồng hơn 10.000 chậu hoa các loại như: cúc vàng, cẩm nhung, vạn thọ, dạ yến thảo với diện tích hơn 4.000 m2 để cung cấp cho thị trường Tết nguyên đán năm nay.

Chủ vườn tất bật chuẩn bị cho hoa Tết xuống phố

Với  đa dạng chủng loại, thị trường hoa Tết năm nay hứa hẹn sẽ nhiều màu sắc.

“Với vốn đầu tư khoảng một trăm triệu đồng để mua giống, phân bón, thuê nhân công chăm sóc... Nếu thời tiết thuận lợi, số chậu của gia đình tôi có thể lãi hàng trăm triệu đồng trong vụ tết này. Số tiền này không chỉ giúp tôi trang trải cuộc sống mà còn có vốn để đầu tư, mở rộng vườn hoa gia đình cho những vụ mùa tiếp theo” – anh Nhân chia sẻ.
  
Cũng như năm ngoái, năm nay anh Nguyễn Ngọc Hiền (ngụ xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) dự tính cung cấp cho thị trường khoảng 1.000 chậu hoa cúc vàng. Hơn 1 tháng qua, thời tiết thuận lợi nên các cây giống gieo xuống đều phát triển mạnh.

Để hoa đạt chất lượng cao, anh Hiền phải thường xuyên chăm sóc kỹ lưỡng các cây hoa ngay từ tháng đầu tiên xuống giống. Khi cây cúc còn nhỏ, việc xới đất cũng cần cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến bộ rễ của cây. Nếu muốn cây cúc có cành mập, hoa to thì không nên bấm ngọn mà tỉa bỏ hết các mầm nhánh phụ mọc từ nách lá.

Chủ vườn tất bật chuẩn bị cho hoa Tết xuống phố

Với thời tiết thuận lợi, anh Hiền hy vọng năm nay sẽ thu được lãi cao

Thời tiết thuận lợi, bên cạnh đó hoa được chăm sóc hợp lý nên phát triển tốt khiến nhiều người hi vọng một mùa hoa Tết bội thu. “Trung bình mỗi chậu có giá dao động khoảng 50-70 ngàn đồng. Hy vọng với thời tiết thuận lợi như hiện nay, nếu giá cả cũng ổn định như năm ngoái thì gia đình tôi sẽ thu lãi cao” - anh Hiền cho biết thêm.

Chính vì lợi nhuận của việc trồng hoa Tết khá cao nên cứ vào mùa trồng hoa Tết, bà con nông dân thường chuyển đổi diện tích trồng rau sang trồng hoa. Trước đây, nhiều người dân trồng hoa với quy mô nhỏ lẻ, hiệu quả kinh tế thấp, thì nay người dân đã biết áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, học hỏi kinh nghiệm qua các sách báo, internet… nên các loại hoa ngày càng phong phú các chủng loại, mang lại thu nhập ổn định cho người dân trong dịp tết.

Mong muốn của người dân trồng hoa là giá cả ổn định, thời tiết thuận lợi để yên tâm sống với nghề và góp thêm hương sắc, không khí xuân về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ vườn tất bật chuẩn bị cho hoa Tết xuống phố