Chủ vườn lan ở Đồng Nai bỏ trốn

Phong Vân| 23/04/2021 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mua cây lan giống Bạch Tuyết với giá gần nửa tỷ đồng về chăm sóc được vài ngày thì cây có biểu hiện bị chết. Sau đó, vợ chồng anh V. mang đi bảo hành thì phát hiện chủ vườn đã bỏ trốn.

Thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Công an huyện Trảng Bom vừa nhận được đơn của vợ chồng anh H., chị V. (ngụ TP Hồ Chí Minh), tố cáo BVD (SN 1993, hộ khẩu thường trú xã Lạc Dương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình), là chủ vườn lan Bình Minh (địa chỉ ấp Tân Bắc, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) có dấu hiệu lừa đảo.

Theo tố cáo, qua mạng xã hội Facebook và Zalo, vợ chồng anh V., chị H. biết BVD là chủ vườn lan Bình Minh, chuyên kinh doanh cây giống giống hoa lan nên đặt mua giống cây hoa lan, với tên gọi là Bạch Tuyết.

2021-04-23.08-57-57.jpg
Ảnh minh họa.

Ngày 4/3, vợ chồng anh V., chị H. đến cửa hàng của BVD xem và mua một cây hoa lan giống với giá 466 triệu đồng. Sau khi mua lan và mang về chăm sóc được vài ngày thì cây lan có biểu hiện bị chết nên chị H. chụp ảnh tình trạng cây và gọi điện thoại thông báo cho BVD biết, BVD hẹn hai vợ chồng anh V. chị H. mang lan đến cửa hàng để bảo hành và chăm sóc cây.

Ngày 8/3, khi đến cửa hàng của BVD. tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom thì vợ chồng anh V., chị H. phát hiện tiệm đã đóng cửa, BVD đã trả mặt bằng và bỏ trốn. 

Trước đó ít ngày, trên mạng xã hội và báo chí rộ thông tin chủ vườn lan Hà Thanh ở huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội đã ôm tiền đặt mua lan đột biến của khách hàng bỏ trốn. Theo thông tin chia sẻ, chủ vườn đã mang theo hơn 200 tỉ đồng và có thể nhiều hơn.

Ngày 13/4, Công an huyện Ứng Hòa cho biết đã tiếp nhận 3 đơn trình báo về việc chuyển tiền cho chủ vườn lan Hà Thanh để mua bán lan đột biến, tổng số tiền theo đơn trình báo khoảng 11 tỉ đồng.

Tuy nhiên, đến ngày giao lan thì không liên lạc được với chủ vườn, tới nhà thì không biết chủ vườn đi đâu. Tới ngày 16/4, chủ vườn lan này đã ra cơ quan Công an trình diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ vườn lan ở Đồng Nai bỏ trốn