Chủ Topshop và hàng loạt thương hiệu thời trang nộp đơn xin phá sản

Minh Anh| 01/12/2020 19:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến gần 500 chi nhánh của các thương hiệu thuộc đế chế bán lẻ Arcadia của Anh sụt giảm mạnh doanh thu. Qua đó Arcadia buộc phải nộp đơn xin phá sản tại London.

Đế chế bán lẻ Arcadia thuộc sở hữu của doanh nhân Philip Green và gia đình. Ông Green từng là doanh nhân bán lẻ thành công nhất ở Anh. Công ty thời trang sở hữu thương hiệu Topshop, Miss Selfridge và Dorothy Perkisn, Evans và Wallis.

Nhưng những năm gần đây, tình hình kinh doanh của Arcadia không mấy phát triển. Hồi đầu năm, Arcadia đã cắt giảm 500 việc làm ở trụ sở chính tại London.

ban-le.jpg
Doanh nhân Philip Green, chủ sở hữu hãng bán lẻ thời trang Arcadia. Ảnh: BI.

Trước khi dịch bệnh xảy ra, công ty đã phải đóng 50 cửa hàng tại Anh và Ireland. Ngoài ra, 11 cửa hàng Topshop và Topman của họ ở Mỹ cũng đã phải đóng cửa.

Theo chuyên gia phân tích tại Global Data Chloe Collins, Arcadia "đã đánh mất bản chất trong nhiều năm", đầu tư quá ít vào những chuyển đổi kỹ thuật số và mất thị phần vào tay các đối thủ trực tuyến như Boohoo và Asos.

Khi dịch bệnh bùng phát đã trở nên một bài toán không thể giải được của đế chế này. Gần 500 chi nhánh của các thương hiệu thuộc công ty như Topshop, Miss Selfridge, Burton sụt giảm mạnh doanh thu.

Chính vì vậy, nhãn hàng bán lẻ Arcadia của Anh đã phải nộp đơn xin phá sản tại London. 

"Đây là một ngày buồn bã nhất đối với những đồng nghiệp của chúng tôi cũng như các nhà cung cấp và nhiều cổ đông khác. Tác động của Covid-19 khiến các cửa hàng đóng cửa dài hạn, gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng cho tất cả thương hiệu của chúng tôi", Ian Grabiner, CEO Arcadia, công ty thời trang sở hữu thương hiệu Topshop, Miss Selfridge và Dorothy Perkisn, Evans và Wallis, nói.

ban-le2.jpg
Một cửa hàng Topshop ở London, Anh, đóng cửa trong đại dịch. Ảnh: Reuters.

Deloitte, công ty phụ trách quy trình xin phá sản của Arcadia chưa có bất kỳ thông báo sa thải nhân viên nào được tuyên bố vào ngày 30/11 và các cửa hàng vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Hồ sơ xin phá sản được Arcadia nộp trong bối cảnh kinh tế Anh đang phải trải qua giai đoạn thất nghiệp tăng cao và suy thoái tồi tệ nhất trong lịch sử hơn 300 năm, theo CNN.

Không chỉ Arcadia rơi vào khó khăn, những nhà bán lẻ thời trang lớn gồm Marks & Spencer và Selfridges cũng đã tuyên bố cắt giảm việc làm do ảnh hưởng của đại dịch, khiến các cửa hàng đóng cửa và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang mua sắm online.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ Topshop và hàng loạt thương hiệu thời trang nộp đơn xin phá sản