An ninh trật tự

Chủ tiệm vàng và giám đốc doanh nghiệp bị lừa mất hàng trăm triệu đồng

Nguyễn Sự 12/04/2024 - 22:30

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng. Đã có nạn nhân là chủ tiệm vàng, giám đốc doanh nghiệp bị lừa mất hàng trăm triệu đồng.

Điển hình, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 12/3/2024, có một người đàn ông gọi vào số điện thoại của chị L.T.Y là chủ cửa hàng vàng bạc T.B. (ở thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) tự xưng là Duy và hỏi mua của chị 3 cây vàng với giá 209 triệu đồng.

Sau khi trao đổi, người đàn ông đã kết bạn Zalo với chị Y. và yêu cầu chị giao vàng cho chị N.T.H. (là chủ cửa hàng vàng bạc H.P., ở cùng phố) và nói sau khi chị H. xác nhận đủ 3 cây vàng thì sẽ chuyển tiền qua tài khoản cho chị Y.

Cũng khoảng thời gian trên, chị N.T.H. cũng nhận được số điện thoại tương tự và nói cần bán cho chị H. 3 cây vàng với giá tiền 203 triệu đồng. Số vàng này, đối tượng đang “gửi” ở nhà chị Y. và yêu cầu chị H. sang nhà chị Y. lấy vàng về rồi chuyển tiền qua tài khoản cho người này.

Sau khi lấy vàng về từ nhà chị Y., chị H. đã chuyển đủ số tiền 203 triệu đồng cho đối tượng qua tài khoản.

Về phía chị Y., đợi mãi không thấy đối tượng chuyển tiền nên đã gọi cho chị H. để hỏi thì chị H. trả lời đã mua số vàng đó của người tên Duy qua điện thoại và chuyển đủ tiền cho người này.

Sau nhiều lần liên lạc với người tên Duy nhưng không được, chị Y. và chị H. mới biết mình bị lừa nên đã đến trình báo với Công an huyện Như Xuân.

tiem_vang.jpg
Cơ quan Công an tuyên truyền, cảnh báo tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho các tiệm vàng. (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa)

Cũng với thủ đoạn tương tự trên, ngày 29/3/2024, một người đàn ông đã gọi điện cho ông L.H.V. (là Giám đốc một Công ty xây dựng, có địa chỉ tại huyện Quảng Xương) và giới thiệu là nhân viên bán hàng của Công ty sắt thép ở TP. Vinh (tỉnh Nghệ An), chào bán thép với giá rẻ hơn giá ngoài thị trường.

Sau khi trao đổi, ông L.H.V. đã đồng ý mua 34 tấn sắt phi 14, với tổng số tiền 494 triệu đồng, thỏa thuận nhận hàng vào ngày 2/4/2024 tại xã Quảng Đức.

Khoảng 10h ngày 2/4/2024, anh T.X.T (SN 1982, ở phường Hưng Đông, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) là lái xe cho Công ty TNHH và dịch vụ vận tải Đ.T., ở TP. Vinh, Nghệ An đã chở số sắt trên đến Công ty của ông V.

Cùng thời điểm này, người đàn ông lạ đã điện thoại yêu cầu ông V. chuyển tiền vào một tài khoản tại ngân hàng Tecombank mang tên Phạm Lê Huỳnh Trâm.

Sau khi kiểm tra số sắt mà anh T.X.T. mang đến đúng yêu cầu, ông V. đã chuyển đủ số tiền 494 triệu đồng vào số tài khoản trên rồi cho người bốc sắt xuống thì anh T. không cho do Công ty chưa nhận được tiền trong tài khoản.

Sau đó, ông V. gọi điện thoại cho người đàn ông lạ thì số điện thoại đã tắt thuê bao, không liên lạc được.

Hiện, các vụ án trên đang tiếp tục được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tiệm vàng và giám đốc doanh nghiệp bị lừa mất hàng trăm triệu đồng