Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân tri ân Thầy thuốc Việt Nam

Phúc Hằng| 26/02/2016 23:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/2, tại Hà Nội, ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã đến thăm, chúc mừng Tổng Hội Y học Việt Nam; Bệnh viện Quân y 354, Tổng cục Hậu cần; Bệnh viện Lao và bệnh phổi Trung ương nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

Ông Nguyễn Thiện Nhân gửi lời cám ơn chân thành, sự tri ân sâu sắc tới các thế hệ thầy thuốc và những người làm y tế trong cả nước đã luôn nỗ lực, cống hiến sức khỏe, trí tuệ vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ông Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ: Trong những ngày này, người dân cả nước đều hướng về người thầy thuốc, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ với sự cảm ơn và kính trọng. 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân tri ân Thầy thuốc Việt Nam

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng Tổng Hội Y học Việt Nam. Ảnh:TTXVN

Khẳng định vai trò của Tổng hội Y học Việt Nam trong suốt những năm qua đã có nhiều đóng góp đối với ngành y của cả nước trong việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, y đức cho các thế hệ thầy thuốc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc các giáo sư, thầy thuốc Tổng hội Y học Việt Nam tiếp tục giữ vững giữ và phát huy truyền thống, niềm tự hào nghề nghiệp; tuổi cao, trí tuệ càng cao, luôn luyện rèn sức khỏe tốt để tiếp tục đóng góp cho đời. 

Vui mừng trước sự đổi mới, phát triển và lớn mạnh toàn diện, vượt bậc của Bệnh viện Quân y 354 trong thời gian qua, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị trong thời gian tới, tập thể cán bộ, y bác sỹ, chiến sỹ, công nhân viên Bệnh viện Quân y 354 sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng Bệnh viện trở thành bệnh viện điển hình nhất trong Quân đội, là điểm sáng trong phong trào "Thi đua Quyết thắng", xứng đáng là đơn vị hai lần được phong tặng "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân", giữ trọn niềm tin yêu của quân đội và nhân dân cả nước. 

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo, cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Lao và bệnh phổi Trung ương, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết: Việt Nam hiện vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 14 trong 20 nước có tình hình dịch tễ lao cao nhất trên toàn cầu, đồng thời đứng thứ 11 trong số 20 nước có gánh nặng bệnh lao kháng đa thuốc cao nhất thế giới. Hàng năm có thêm 130 nghìn người mắc lao mới, 17 nghìn người tử vong do lao. Mặc dù trong điều kiện khó khăn về kinh phí, điều kiện cơ sở vật chất nhưng năm 2015, Bệnh viện đã điều trị, góp phần giảm số người mắc bệnh lao trong cộng đồng; tăng tỷ lệ phát hiện từ 56% năm 2012 lên 77% năm 2015. Đây là điều rất đáng trân trọng. 

Cảm ơn đội ngũ cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện đã có những đóng góp âm thầm nhưng hết sức quan trọng trong việc giảm tỷ lệ người chết vì bệnh lao, phổi, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân mong muốn đội ngũ cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn, chủ động sáng tạo; tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng, sáng tạo các công nghệ, thành tựu y tế mới để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, hướng đến thực hiện tốt mục tiêu đến năm 2030 giảm số người mắc bệnh lao xuống dưới 20/100 nghìn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân tri ân Thầy thuốc Việt Nam