Xã hội

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, làm việc tại Hà Tĩnh

Bá Mạnh 30/09/2023 - 22:50

Chiều 30/9, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dẫn đầu đoàn công tác đã thăm và làm việc tại Hà Tĩnh.

Cùng đi có đồng chí Phan Văn Hùng - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các cụ Nguyễn Đình Tuyết (xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh) là hộ cận nghèo, thường xuyên đau ốm và cụ Bùi Đình Thuận (xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) là cán bộ tiền khởi nghĩa.

chu_tich_ubtw-mttq_do_van_chien_lam_viec_tai_ha_tinh_1.jpg
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Tiếp đó, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, Nhân dân và người cao tuổi thôn Thượng Phú, xã Tượng Sơn (huyện Thạch Hà).

chu_tich_ubtw-mttq_do_van_chien_lam_viec_tai_ha_tinh_4.jpg
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tham quan khu vực trưng bày đồ dùng, nông cụ xưa và nay của Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn Thượng Phú.

Tham quan mô hình Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn Thượng Phú, xã Tượng Sơn, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến bày tỏ sự vui mừng trước sự đổi thay ở vùng quê Hà Tĩnh. Đặc biệt, tham quan khu vực trưng bày đồ dùng, nông cụ xưa và nay của Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn Thượng Phú, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến ghi nhận sự sáng tạo của cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp ở Hà Tĩnh trong việc xây dựng mô hình đặc biệt này.

chu_tich_ubtw-mttq_do_van_chien_lam_viec_tai_ha_tinh_2.jpg
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đến thăm, tặng quà động viên cụ Nguyễn Đình Tuyết (SN 1938, hộ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Tiến Hưng, xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh).

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng đánh giá cao nỗ lực vươn lên của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể các cấp ở Hà Tĩnh trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời mong muốn Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, nêu cao tinh thần tiên phong gương mẫu của người cao tuổi, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo...

chu_tich_ubtw-mttq_do_van_chien_lam_viec_tai_ha_tinh_3.jpg
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao tặng 500 bộ sách cho Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn Thượng Phú cùng 10 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Cũng trong chuyến công tác, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đi kiểm tra, nắm bắt tình hình đời sống và tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, người dân các xã vùng bãi ngang huyện Thạch Hà; nghe phản ánh của người dân liên quan đến dự án mỏ sắt Thạch Khê.

Trước đó, trong sáng cùng ngày (30/9), Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, làm việc tại Hà Tĩnh