Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo khắc phục vụ cháy khiến 4 người tử vong

Duy Uyên| 04/04/2021 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với UBND quận Đống đa và các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại phố Tôn Đức Thắng.

Ngày 4/4, UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 2828/VP-NC về việc chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy tại phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa.

Văn bản nêu rõ, vào hồi 0h30 ngày 4/4, xảy ra vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng tại phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, gây thiệt hại về người và tài sản.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả trên, Chủ tịch UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy bảo đảm kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan, hỗ trợ, thăm hỏi gia đình nạn nhân kịp thời, theo quy định. Sở Y tế, Công an thành phố, UBND quận Đống Đa theo chức năng, nhiệm vụ được giao bảo đảm vệ sinh, môi trường tại khu vực xảy ra vụ cháy và hồ sơ liên quan đến các nạn nhân theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao UBND quận Đống Đa phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan, tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân, báo cáo UBND thành phố chỉ đạo những vấn đề vượt thẩm quyền theo quy định.

chay.jpeg
Vụ cháy xảy ra khiến 4 người trong gia đình tử vong

Như trước đó đã đưa tin, khoảng 1 giờ sáng 4/4, một vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Vụ cháy làm 4 người trong gia đình tử vong thương vong. Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: ông Nguyễn Thạc Thi (SN 1940); chị Nguyễn Ánh Hồng (SN 1981, hiện đang mang thai khoảng 3 tháng, là con gái của ông Thi); anh Đinh Hùng Vỹ (SN 1983, là chồng của chị Hồng), nạn nhân thứ 4 là cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn (SN 2011, con gái của chị Hồng và anh Vỹ).

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy là loại nhà hình ống, cao 3 tầng, 1 tum, có mái lợp tôn hàn sắt, diện tích mặt sàn mỗi tầng khoảng 60m2, mặt tiền rộng khoảng 3,2m. Nhà có một lối ra vào duy nhất là cửa chính.

Gia đình nạn nhân sinh sống và kinh doanh đồ sơ sinh (bỉm, sữa...) cho trẻ em tại địa chỉ nói trên. Các mặt hàng bày bán được xếp trên kệ tủ hàng đặt ở tầng 1 của ngôi nhà, tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể của TP, quận Đống Đa đã có mặt tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa để trực tiếp thăm hỏi, động viên gia đình có người thân bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn trên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới toàn thể gia đình nạn nhân, bày tỏ sự đáng tiếc khi xảy ra vụ hỏa hoạn trên và trực tiếp trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ của TP Hà Nội cho đại diện gia đình nạn nhân,

Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, ngay khi nhận được thông tin vụ cháy, lãnh đạo TP cũng như quận Đống Đa cùng Công an quận đã có mặt tại hiện trường vụ cháy, trực tiếp chỉ đạo xử lý hậu quả.

“Mong rằng gia đình nạn nhân sớm vượt qua những mất mát này để ổn định cuộc sống. Đề nghị các cấp chính quyền của quận Đống Đa tiếp tục hỗ trợ gia đình nạn nhân khắc phục hậu quả sau vụ hỏa hoạn này” - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng đã quyết định hỗ chợ cho gia đình các nạn nhân 20 triệu đồng. Quận ủy-HĐND-UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa quyết định hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân 20 triệu đồng.

Các tổ chức chính trị - xã hội, Hội chữ thập đỏ quận Đống Đa cũng hỗ hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân 5 triệu đồng; UBND phường Hàng Bột quyết định hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân 50 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo khắc phục vụ cháy khiến 4 người tử vong