Kinh tế

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thăm một số mô hình kinh tế tại Qùy Hợp

Hải Yến - Phan Giang 22/08/2023 - 17:05

Ngày 22/8, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đi thăm, kiểm tra một số mô hình làm kinh tế, cơ sở sản xuất trong chương trình công tác tại huyện Quỳ Hợp. Cùng đi có lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh và địa phương.

Tại xã Yên Hợp, huyện Qùy Hợp, đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm Hợp tác xã Nông dược Tĩnh Sáng Đường, tuy mới thành lập hơn một năm song đây là cơ sở sản xuất các sản phẩm từ cây dược liệu với trang thiết bị máy móc hiện đại.

Hiện, cơ sở đã sản xuất được gần 30 loại sản phẩm, trong đó có 3 sản phẩm đạt OCOP 3 sao là: bột rau má sấy lạnh, trà túi lọc cà gai leo, mật ong…

chu-tich-ubnd-tinh-nguyen-duc-trung-tham-hop-tac-xa-nong-duoc-tinh-sang-duong.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm Hợp tác xã Nông dược Tĩnh Sáng Đường.

Đến nay, doanh thu của HTX đã đạt trên 2,5 tỷ đồng. Ngoài 20ha trồng cây dược liệu hiện có, thời gian tới, Hợp tác xã Nông dược Tĩnh Sáng Đường sẽ tiếp tục mở rộng thêm diện tích trồng cây dược liệu, mở rộng sản xuất và kết hợp làm du lịch trị liệu.

Tại Cụm công nghiệp Thung Khuộc – Thị trấn Quỳ Hợp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đến thăm Xưởng chế biến đá công nghệ cao Công ty BVS Stone II, chuyên cung ứng, thiết kế, thi công các sản phẩm đá Mar-ble tự nhiên.

Năm 2022, doanh nghiệp đạt tổng doanh thu gần 5,3 tỷ đồng, giảm hơn 32% so với năm 2021. 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần của doanh nghiệp đạt gần 3,5 tỷ đồng và hiện đang tạo việc làm cho 20 lao động của địa phương.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đến thăm nhà máy sản xuất bột đá của Công ty cổ phần khoáng sản và thương mại Trung Hải - Nghệ An (THNA Group). Đây là công ty khai thác và chế biến các sản phẩm từ đá lớn và uy tín nhất Việt Nam.

chu_tich_tinh_nghe_an_tham_cac_mo_hinh_o_quy_hop_1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đến thăm nhà máy sản xuất bột đá của Công ty cổ phần khoáng sản và thương mại Trung Hải - Nghệ An (THNA Group).

Nhà máy bột đá của cong ty này được xây dựng trên quy mô lớn, dây chuyền hiện đại thế hệ mới tiên tiến nhất hiện nay. Quy trình sản xuất khép kín từ khai thác nguyên liệu mỏ, đến chế biến tại nhà máy, vận chuyển sản phẩm và phân phối, xuất khẩu được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, với các sản phẩm chủ lực như bột đá trắng siêu mịn, đá tự nhiên có đá Marble, đá tấm khổ lớn khổ nhỏ.

chu_tich_tinh_nghe_an_tham_cac_mo_hinh_o_quy_hop_2.jpg
Đoàn công tác sau đó đã kiểm tra tuyến Tỉnh lộ 532 từ xã Châu Lộc đến xã Châu Thành.

Đoàn công tác sau đó đã kiểm tra tuyến Tỉnh lộ 532 từ xã Châu Lộc đến xã Châu Thành. Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, tuyến đường có chiều dài 28km. Mỗi năm được bố trí khoảng 3 - 4 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước để duy tu, bảo dưỡng nhưng không đáp ứng được nhu cầu. Vì vậy, nhiều năm nay tuyến đường xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến giao thông đi lại, không đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để đầu tư nâng cấp, theo ngành Giao thông vận tải, nhà nước cần đầu tư nguồn vốn khoảng 235 tỷ đồng. Nguồn vốn lớn nên việc đầu tư nâng cấp cần phải tính toán một cách kỹ lưỡng và phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thăm một số mô hình kinh tế tại Qùy Hợp