An ninh trật tự

Bán đất trái quy định, nguyên 4 cán bộ xã ở Nghệ An bị bắt

Bá Mạnh - Hải Yến 19/08/2023 - 11:27

Cơ quan chức năng Nghệ An xác định 4 cán bộ xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành thời điểm đang còn đương chức đã bán trái quy định 56 lô đất, thu lợi bất chính hơn 1,2 tỷ đồng.

Ngày 18/8, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành (Nghệ An), đơn vị đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 4 bị can nguyên là lãnh đạo và cán bộ công tác tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, để điều tra về tội “Lạm quyền trong thi hành công vụ”.

4 bị can bị khởi tố gồm: ông Nguyễn Văn Năm (64 tuổi), nguyên Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thành; ông Nguyễn Văn Định (67 tuổi), nguyên Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành; ông Nguyễn Văn Thạch (63 tuổi), nguyên kế toán trưởng và ông Nguyễn Vĩnh Chinh nguyên là cán bộ địa chính xã (cả 4 người đến thời điểm bị khởi tố đã nghỉ hưu).

bat_4_can_bo_xa_my_thanh_nghe_an.jpg
4 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lạm quyền trong thi hành công vụ” (Ảnh báo Nghệ An)

Theo tài liệu điều tra ban đầu, trong giai đoạn từ năm 2004 - 2015, 4 bị can trên đã tiến hành bán 56 lô đất với tổng diện tích với khoảng 4.317m² đất các loại trên địa bàn xã.

Cơ quan chức năng xác định ông Nguyễn Văn Năm đã chỉ đạo ông Nguyễn Văn Định và các cán bộ khác thực hiện việc bán đất trên địa bàn xã, thu lợi bất chính hơn 1,2 tỷ đồng, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền hơn 111 triệu đồng.

Việc làm của các bị can đã gây hậu quả nghiêm trọng làm cho quỹ đất của địa phương bị hao hụt và làm cho các quy định của pháp luật về đất đai không được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất.

Theo khai nhận của các bị can trong vụ án, số tiền bán đất được nhập vào ngân sách của xã và hạch toán vào nguồn nhân dân tự nguyện đóng góp nộp vào kho bạc, nhằm mục đích rút được 100% số tiền này cho xã sử dụng vào việc xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng nông thôn mới cho địa phương.

Công an huyện Yên Thành đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán đất trái quy định, nguyên 4 cán bộ xã ở Nghệ An bị bắt