Giao thông

Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức nói gì về việc xe tải chở đất 'tung hoành' đường quê?

Minh Quân 31/10/2023 - 16:56

Tuyến đường Tân Phong đoạn qua xã Đức Tân và thị trấn Mộ Đức (Quảng Ngãi), có chiều ngang mặt đường chỉ tầm 5m, mỗi ngày tuyến đường này đang phải gánh hàng trăm lượt xe tải nặng chở đất chen nhau “tung hoành”.

Liên quan đến phản ánh của người dân được Báo Công lý đăng tải vào ngày 28/10, khi mỗi ngày tuyến đường Tân Phong (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) phải “oằn mình” gánh hàng trăm lượt xe tải nặng chở đất phục vụ các công trình trên địa bàn, khiến tuyến đường này đang bị hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Phóng viên Báo Công lý đã có trao đổi với Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Phạm Ngọc Lân về vấn đề này.

1.jpg
Mặt đường Tân Phong khoảng 5m, hai xe tải chở đất tránh nhau chiếm trọn phần đường

Theo ông Lân, chính quyền huyện Mộ Đức đã biết được thông tin và đã chỉ đạo cho các ngành chức năng và Công an huyện để tiến hành kiểm tra xử lý. “Chúng tôi biết rồi, có giao cho ngành chức năng và Công an huyện đang làm việc với các chủ mỏ và nhà thầu để thống nhất thực hiện và kiểm soát chặt chẽ việc đảm bảo vệ sinh môi trường, bởi có những lúc họ rất ẩu” ông Lân thông tin.

Cũng theo ông Lân, hiện huyện Mộ Đức đang tập trung phục vụ cho tuyến đường cao tốc, trên địa bàn huyện cũng có nhiều mỏ đất cấp cho cao tốc và một số mỏ phục vụ cho thương mại, nên sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát xem những đơn vị được cấp, khai thác như thế nào, đường đi bụi bặm môi trường có đúng theo cam kết kết hay không...

img-8226.jpg
Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Phạm Ngọc Lân

“Tuy nhiên, trong quá trình làm cũng có phát sinh chuyện này chuyện kia, người dân phản ánh biết là có rồi nhưng chỉ tăng cường chứ không cấm đoán họ được, bởi đây là tuyến đường huyện” ông Lân nói.

Trên tuyến đường Tân Phong, hiện có cây cầu bắt qua kênh chính, được gắn cột báo tải trọng 13 tấn, nhưng mỗi ngày cây cầu này đang phải gánh hàng loạt xe tải chừng 20 tấn vô tư chạy qua, khiến người dân vô cùng lo lắng đến sức chịu đựng của cây cầu nói trên.

3.jpg
4.jpg
Người dân phải mang vật dụng chắn không cho xe tải chạy lấn vào sân nhà, sợ gây nguy hiểm

Đối với lo lắng của người dân, ông Lân khẳng định: Tải trọng phải đảm bảo, chúng tôi đã giao cho lực lượng Công an nếu cần thiết cảm thấy không ổn là phải đặt trạm cân, cân đột xuất để xử lý.

Trước đó, Báo Công lý đã có bài viết “Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khi xe tải chở đất “tung hoành” đường quê”, phản ánh việc tuyến đường Tân Phong đoạn qua xã Đức Tân và thị trấn Mộ Đức (Quảng Ngãi) đang phải “oằn mình” gánh hàng trăm lượt xe tải chở đất phục vụ các công trình, khiến đường bị xuống cấp hư hỏng nặng, người dân thì nơm nớp lo sợ bởi tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

img-8219.jpg
img-8220.jpg
Tuyến đường Tân Phong có cây cầu bắc qua kênh chính, được gắn cột báo 13 tấn, nhưng xe tại nặng vẫn vô tư chạy qua lại mỗi ngày

Theo ghi nhận của Phóng viên, vào chiều 28/10, tuyến đường Tân Phong, đoạn qua địa phận xã Đức Tân và thị trấn Mộ Đức (Quảng Ngãi) có chiều ngang tầm 5m, đang bị xuống cấp một cách trầm trọng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà trên mặt đường. Cùng với đó, ở hai bên đường, do mưa cùng nước tưới chống bụi, đã đọng lại thành những vũng nước bùn, mỗi khi xe tải chạy qua, bùn văng tứ tung, bắn vào người đi đường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, nhất là hai bên đường.

Trong khi đó, mỗi ngày tuyến đường này phải “oằn mình” gánh hàng trăm lượt xe tải nặng mang logo các doanh nghiệp: Hồng Sang, Thịnh Phát,… đặc biệt là dàn xe biển số 81 (tỉnh Gia Lai) không đóng logo tranh nhau trên đường để chở đất phục vụ các công trình.

6.jpg
Các xe tải xuất phát từ đường vào mỏ đá Núi Lớn (thị trấn Mộ Đức)

Theo tìm hiểu của phóng viên, những xe tải này xuất phát từ đường vào mỏ đá Núi Lớn (thị trấn Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) chạy dọc theo tuyến đường Tân Phong về hướng phía Đông của huyện Mộ Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức nói gì về việc xe tải chở đất 'tung hoành' đường quê?