Giao thông

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khi xe tải chở đất “tung hoành” đường quê

Minh Quân 28/10/2023 - 13:59

Hiện tại, mỗi ngày tuyến đường Tân Phong đoạn qua xã Đức Tân và thị trấn Mộ Đức (Quảng Ngãi) đang phải “oằn mình” gánh hàng trăm lượt xe tải chở đất phục vụ các công trình, khiến đường bị xuống cấp hư hỏng nặng, người dân thì nơm nớp lo sợ bởi tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Công lý vào chiều 28/10, tuyến đường Tân Phong, đoạn qua địa phận xã Đức Tân và thị trấn Mộ Đức (Quảng Ngãi) có chiều ngang tầm 5m, đang bị xuống cấp một cách trầm trọng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà trên mặt đường. Cùng với đó, ở hai bên đường, do mưa, cùng nước tưới chống bụi, đã đọng lại thành những vũng nước bùn, mỗi khi xe tải chạy qua, bùn văng tứ tung, bắn vào người đi đường.

1.jpg
2.jpg
Hai xe chở đất tránh nhau chiếm trọn phần đường.

Trong khi đó, mỗi ngày tuyến đường này phải “oằn mình” gánh hàng trăm lượt xe tải nặng chở đất để phục vụ các công trình. Chỉ trong khoảng thời gian 2 giờ đồng hồ tại đây, phóng viên không khỏi bất ngờ trước sự “tung hoành” của hàng trăm lượt xe tải chở đất mang logo các doanh nghiệp: Hồng Sang, Thịnh Phát,… đặc biệt là dàn xe biển số 81 (tỉnh Gia Lai) không đóng logo tranh nhau trên đường.

Theo phản ánh của người dân, trước đây tuyến đường này rất ít xe tải chạy qua lại nên mặt đường tốt, không bị hư hỏng, mọi người rất yên tâm khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, bắt đầu từ cuối tháng 8/2023, xe tải chở đất chạy liên tục khiến đường bị xuống cấp, người dân thì nơm nớp lo sợ mỗi khi di chuyển trên đường.

“Con trai đang học lớp 8, trước đây chưa có xe chạy, tôi cho con tự đi xe đạp đến trường. Tuy nhiên, kể từ khi có xe tải chở đất chạy liên tục, lại phóng nhanh vượt ẩu, tôi không dám để con tự đi, đành nghỉ việc để đưa đón con đi học vì sợ tai nạn”, một người tham gia giao thông chia sẻ.

3.jpg
4.jpg
Để ngăn việc hai xe tránh nhau chạy vào phần sân nhà, người dân đành phải dùng vật cản để chặn.

Bà Nguyễn Thị Búp (đội 17, thôn Đá Bàn, thị trấn Mộ Đức) cho biết: Trước đây đường này vắng người tham gia giao thông nên rất an toàn, nhưng thời gian gần đây xe tải chở đất loại lớn nối đuôi nhau chạy liên tục, nên đường bị hư, do xe lớn nên mỗi khi hai xe tránh nhau có khi còn đi lấn vào phần sân nhà, người đi đường đành phải dừng lại để đảm bảo an toàn.

“Nhà tôi ở sát mặt đường, lại chưa làm được tường rào nên phần sân nhà tiếp giáp luôn với đường, có khi xe tránh nhau đi luôn vào phần sân nhà tôi rất nguy hiểm. Tôi đành phải mang vật cản đặt trước mép sân để không cho xe lấn vào”, bà Búp cho biết.

Do tình trạng trên đã gây ảnh hưởng nhiều tới đời sống sinh hoạt, người dân địa phương rất bức xúc, đã có lúc, họ dùng vật chắn để chặn xe tải, không cho lưu thông.

5.jpg
6.jpg
Các xe tải xuất phát từ đường vào mỏ đá Núi Lớn (thị trấn Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi).

Anh Tân (thôn 7, xã Đức Tân, Mộ Đức) cho biết, nhiều lúc quá bức xúc, chúng tôi phải mang vật cản chắn đường, yêu cầu xe tải hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu để đảm bảo an toàn và đề nghị đơn vị tưới nước làm giảm thiểu bụi trên đường.

“Do quá bức xúc nên chúng tôi mang thùng chứa rác chắn đường nhưng không ăn thua, bởi chắn bên này, tài xế lách sang bên kia chạy tiếp. Có hôm, người dân mang cả xe máy ra chặn giữa đường để yêu cầu xe chạy chậm bởi bụi mù mịt”, ông Phan Đình Chinh, xã Đức Tân cho biết thêm.

7.jpg
8.jpg
Hiện mỗi ngày, tuyến đường Tân Phong đoạn qua xã Đức Tân và thị trấn Mộ Đức phải gánh hàng trăm lượt xe tải, trong khi mặt đường bị hư hỏng nặng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những xe tải này xuất phát từ đường vào mỏ đá Núi Lớn (thị trấn Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) chạy dọc theo tuyến đường Tân Phong về hướng phía Đông của huyện Mộ Đức. Những xe di chuyển trên tuyến đường này, qua ngang nhà của một vị lãnh đạo UBND huyện và gần với Trung tâm hành chính huyện Mộ Đức, nhưng không thấy ngành chức năng nào nhắc nhở, hay xử lý vi phạm.

Thiết nghĩ, việc xe tải chở đất phục vụ các công trình trên địa bàn để phát triển Kinh tế - Xã hội của địa phương là cần thiết; tuy nhiên, các cơ quan chức năng cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo quyền lợi, nhất là an toàn của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khi xe tải chở đất “tung hoành” đường quê