Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Nghị quyết của Quốc hội về công tác cán bộ

Nguyên Bình| 23/07/2021 21:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay 23/7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự Lễ công bố và trao Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác cán bộ.

trao-nq.jpg

Cùng dự buổi lễ có: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương; Ủy viên Trung ương Đảng Khóa XII, Phó Chủ tịch Quốc hội Khóa XIV, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ…

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, các Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước và Phó Chủ tịch/Phó Chủ nhiệm các cơ quan của Quốc hội đã được Quốc hội bầu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn đảm nhận các vị trí quan trọng của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, nếu đại biểu Quốc hội là trung tâm trong hoạt động Quốc hội thì lãnh đạo, Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội là “trung tâm của trung tâm”, do đó, các đồng chí phải luôn phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, bản lĩnh, nói thẳng, nói thật, bảo vệ chân lý, vì lợi ích tối thượng của quốc gia, dân tộc.

trao-nghi-quyet.jpg

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, các Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao Nghị quyết của Quốc hội cho: Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê K’đăm; Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng; Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga; Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Nguyễn Phú Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Thiếu tướng Lê Tấn Tới; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà; Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn các Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc và các Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Ủy ban Đối ngoại.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn các Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Tài chính – Ngân sách, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn các Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Tư pháp.

20210723192729pho-chu-tich-qh-nguyen-khac-dinh-trao-quyet-dinh.jpg

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn các Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Tư pháp.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn các Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng các đồng chí vừa được Quốc hội bầu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn đảm nhận các chức danh quan trọng trong bộ máy các cơ quan của Quốc hội Khóa XV, thể hiện sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước và ghi nhận những đóng góp của các đồng chí trong thời gian qua. Khẳng định đây là vinh dự, tự hào nhưng cũng là trọng trách nặng nề, Chủ tịch Quốc hội mong muốn, các đồng chí sẽ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, bản lĩnh, nói thẳng, nói thật, bảo vệ chân lý, vì lợi ích tối thượng của quốc gia, dân tộc.

Từ cuộc bầu cử vừa qua và những ngày đầu tiên của Kỳ họp thứ Nhất đã cho thấy Nhân dân gửi gắm, kỳ vọng rất nhiều ở Quốc hội Khóa XV. Nhiệm kỳ 5 năm của Quốc hội Khóa XV cũng là giai đoạn hết sức quan trọng, đặt nền móng cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Đại hội XIII của Đảng xác định. Nhấn mạnh điều này, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: chúng ta phải tiếp tục đổi mới để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội. Trong đó, tập trung vào nâng cao chất lượng Kỳ họp, nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cải tiến hoạt động của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban, các Đoàn đại biểu Quốc hội và cá nhân đại biểu Quốc hội; bảo đảm tính công khai, minh bạch các hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội.

“Chính phủ liêm chính thì trước hết, Quốc hội phải liêm chính. Trong thẩm tra, giám sát, các cơ quan của Quốc hội phải đánh giá đúng, trúng tình hình thực tế; việc làm tốt phải ghi nhận, nhân lên; việc nào chưa làm tốt phải chỉ rõ, trên tinh thần xây dựng vì sự phát triển chung của đất nước. Chúng ta là cơ quan lập pháp, nếu để hệ thống pháp luật có tuổi thọ ngắn, thiếu ổn định, chưa phục vụ cho cuộc sống, chưa kiến tạo động lực phát triển bền vững của đất nước là chưa đạt yêu cầu”, Chủ tịch Quốc hội nói. Đồng thời, mong muốn từng đồng chí được Quốc hội bầu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn lần này phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, trí tuệ đóng góp cho Quốc hội, cho đất nước. Tới đây, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ có cơ chế đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động của đại biểu Quốc hội.

20210723192703pho-chu-tich-thuong-truc-qh-tran-thanh-man-trao-nghi-quyet.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn các Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc và các Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Ủy ban Đối ngoại.

Tại buổi lễ, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội Khóa XV, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao hoa, quà lưu niệm tặng Phó Chủ tịch Quốc hội Khóa XIV, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ và Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Khóa XIV Hà Ngọc Chiến. Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận những đóng góp hiệu quả của các đồng chí đối với hoạt động của Quốc hội và mong muốn các đồng chí sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ, đóng góp trí tuệ, trách nhiệm và kinh nghiệm cho Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Nghị quyết của Quốc hội về công tác cán bộ