Chủ tịch nước tiếp 2 huấn luyện viên Park Hang-seo và Mai Đức Chung

Trọng Bằng| 28/05/2022 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và trân trọng cảm ơn hai huấn luyện viên đã có công rất lớn đưa bóng đá Việt Nam lên đỉnh cao mới, đồng thời mang lại niềm vui vô tận cho ngươi hâm mộ và người dân Việt Nam.

chu-tich-nuoc-tiep-2-huan-luan-vien-park-hang-seo-va-mai-duc-chung.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung tại buổi tiếp

Sáng 28/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp huấn luyện viên Park Hang-seo và huấn luyện viên Mai Đức Chung, hai huấn luyện viên xuất sắc của “môn thể thao vua,” đại diện cho các huấn luyện viên có nhiều cống hiến, lập thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, chúc mừng các Huấn luyện viên Park Hang-seo, Mai Đức Chung và tất cả huấn luyện viên các môn thi đấu, các vận động viên Việt Nam, đã nỗ lực cống hiến, đạt được thành tích cao nhất trong kỳ SEA Games lần này, mang về vinh quang cho đất nước. Trong số này, 305 vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc, giành huy chương Vàng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam đã tổ chức thành công SEA Games 31, thể hiện sự hiếu khách, thân thiện và dấu ấn đậm nét đối với các nước tham dự. Rất đông người hâm mộ cả trong và ngoài nước đã đến tất cả các khán đài, sân vận động cổ vũ cho các vận động viên của cả Việt Nam và các nước ở các môn thi đấu.

Điều đó vừa thể hiện tinh thần dân tộc, văn hóa yêu thể thao, nhất là môn Bóng đá, của người dân Việt Nam, vừa để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước biểu dương Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, các địa phương, đã tích cực tham gia công tác tổ chức chu đáo, làm nên thành công của kỳ SEA Games này.

Với các huấn luyện viên Park Hang-seo và Mai Đức Chung, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và trân trọng cảm ơn hai huấn luyện viên đã có công rất lớn đưa bóng đá Việt Nam lên đỉnh cao mới, đồng thời mang lại niềm vui vô tận cho ngươi hâm mộ và người dân Việt Nam.

Đó là chiến thắng của một tập thể đoàn kết, kiên cường, vượt qua những trở ngại về cả thể lực và tâm lý dưới sự dẫn dắt tâm huyết, tài năng và tinh thần trách nhiệm cao của các huấn luyện viên.

Chủ tịch nước bày tỏ ấn tượng và xúc động khi “rừng” cờ đỏ sao vàng trên các khán đài cũng như các đường phố sau chiến thắng. Điều đó không chỉ có ý nghĩa trong việc khích lệ, thúc đẩy phát triển Bóng đá, các môn thể thao trong nước mà còn góp phần gắn kết nhân dân với thể thao, khơi dậy tinh thần yêu nước, đoàn kết, quyết tâm hơn nữa trong mọi tầng lớp nhân dân sau SEA Games.

Bày tỏ khâm phục đội tuyển bóng đá nữ đã 7 lần vô địch SEA Games, lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết World Cup 2023, Chủ tịch nước cho rằng, các cầu thủ nữ Việt Nam đã phát huy truyền thống, tinh thần của những con cháu Bà Trưng, Bà Triệu anh hùng.

Đội tuyển U23 nam đã đạt huy chương Vàng tại hai kỳ SEA Games liên tiếp, khẳng định vị thế của Bóng đá Việt nam trên đấu trường Đông Nam Á. Sự thành công của hai đội tuyển đánh dấu một cột mốc lịch sử đối với môn bóng đá nước nhà, nâng cao hình ảnh của đất nước.

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn huấn luyện viên, vận động viên hai đội tuyển tiếp tục chơi bóng ở đẳng cấp cao, cống hiến hết mình trong những trận đấu sắp tới để tinh thần Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trên đấu trường quốc tế.

chu-tich-nuoc-tiep-2-huan-luan-vien-park-hang-seo-va-mai-duc-chung2.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng tranh lưu niệm HLV Đội tuyển bóng đá nam Seagames 31 Park Hang Seo

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp, hai huấn luyện viên Park Hang-seo và Mai Đức Chung đã cảm ơn Đảng, Nhà nước Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và người hâm mộ Việt Nam luôn quan tâm, ủng hộ cho các đội tuyển.

Khẳng định bóng đá là môn thể thao có tính khoa học cao, huấn luyện viên Park Hang-seo mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư cho Bóng đá, nâng cao chuyên môn cho các cầu thủ cũng như quan tâm đến yếu tố tinh thần, khích lệ cầu thủ cống hiến hơn nữa cho thể thao.

chu-tich-nuoc-tiep-2-huan-luan-vien-park-hang-seo-va-mai-duc-chung1.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng tranh lưu niệm HLV Đội tuyển bóng đá nữ Seagames 31 Mai Đức Chung.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung bày tỏ sẽ nỗ lực hơn nữa để dìu dắt Đội tuyển, đáp lại sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và toàn thể người hâm mộ.

Ông cũng mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện phát triển Bóng đá nữ sâu rộng ở nhiều địa phương; các tỉnh, thành đều có Câu lạc bộ Bóng đá nữ, từ đó tạo nguồn phát hiện nhân tài và phát triển đội bóng nước nhà. Cùng với quan tâm, tạo điều kiện cho các huấn luyện viên và cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam khi đang thi đấu, Nhà nước cần quan tâm đến việc làm cho các nữ cầu thủ sau khi giải nghệ.

Ghi nhận các đề xuất của hai huấn luyện viên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết Đảng, Nhà nước đã quan tâm đầu tư đúng hướng, trong tâm, trọng điểm cho môn Bóng đá cũng như các môn thể thao khác, nhưng hiện còn nhiều khó khăn và chưa thật sự bền vững.

Cho rằng thành công hiện mới chỉ là bước đầu, phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, Chủ tịch nước đề nghị Chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch, các địa phương, ngành Thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đặc biệt là ban huấn luyện tiếp tục quan tâm, đầu tư phát triển Bóng đá nước nhà; cần có chính sách phát hiện những nhân tố mới cho Đội tuyển, chú ý bồi dưỡng thế hệ trẻ, cả cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Chăm lo, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng nhân lực từ các địa phương đến Trung ương.

Các địa phương quan tâm đến quy hoạch đất cho thể thao, đầu tư cơ sở vật chất, phát triển thể thao chuyên nghiệp, Bóng đá chuyên nghiệp, để qua những giải thi đấu thành công sẽ lan tỏa những khát vọng chiến thắng, ý chí và thành công của thể thao sang các lĩnh vực kinh tế, xã hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cấp các ngành quan tâm, ghi nhận, khen thưởng kịp thời cho những cầu thủ, vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc trong các giải đấu, đặc biệt là tại SEA Games 31 để kịp thời động viên khích lệ, lan tỏa ý nghĩa và động lực của các phong trào thi đua trong thể thao, trong đó có bộ môn Bóng đá.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước tiếp 2 huấn luyện viên Park Hang-seo và Mai Đức Chung