Chủ tịch nước thăm hỏi về vụ cháy nhà thờ ở Ai Cập làm ít nhất 57 người thương vong

Ngọc Mai| 15/08/2022 20:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ hỏa hoạn tại nhà thờ Abu Sifine ở quận Imbaba, thành phố Giza, Ai Cập khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và 16 người bị thương.

chu-tich-nuoc-hoi-tham-ve-vu-hoa-hoan-o-nha-tho-aicap-khien-nhieu-nguoi-thuong-vong.jpg
Hiện trường vụ cháy nhà thờ ở Giza, Ai Cập. (Ảnh: THX/TTXVN)

Được tin vụ hỏa hoạn ngày 14/8 tại nhà thờ Abu Sefin ở thành phố Giza, Ai Cập khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 15/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống nước Cộng hòa Arab Ai Cập Abdel Fattah Al Sisi.

Nhà chức trách Ai Cập cho biết kết quả điều tra sơ bộ cho thấy sự cố chập điện là nguyên nhân chính dẫn tới vụ hỏa hoạn tại nhà thờ Abu Sifine ở quận Imbaba, thành phố Giza khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và 16 người bị thương.

Nơi xảy ra hỏa hoạn là Nhà thờ Chính thống giáo Coptic. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn có 5.000 tín đồ đang dự lễ tại đây.

Chính thống giáo Coptic là cộng đồng Thiên chúa giáo lớn nhất Trung Đông, chiếm ít nhất 10 triệu người trong 103 triệu dân Ai Cập.

Trong vài năm gần đây, nhiều vụ hỏa hoạn xảy ra tại Ai Cập, chủ yếu do các tòa nhà xuống cấp không được bảo trì định kỳ.

Hồi tháng 3/2021, ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại 1 nhà máy dệt ngoại ô thủ đô Cairo. Năm 2020, hai bệnh viện cháy đã cướp đi sinh mạng của 14 bệnh nhân COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước thăm hỏi về vụ cháy nhà thờ ở Ai Cập làm ít nhất 57 người thương vong