Chủ tịch nước gặp mặt gương điển hình xuất sắc của phụ nữ Quân đội

Hoàng Hoa| 27/05/2015 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 27/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đoàn đại biểu gồm 55 gương điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua của phụ nữ quân đội giai đoạn 2010-2015.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã báo cáo với Chủ tịch nước về thành tích trong 5 năm qua. Phụ nữ quân đội đã cụ thể hóa phong trào thi đua yêu nước của phụ nữ toàn quốc, bám sát phong trào thi đua Quyết thắng của toàn quân, thực hiện tốt phong trào “Phụ nữ Quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Các phong trào thi đua được triển khai, đã gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động. 

Chủ tịch nước gặp mặt gương điển hình xuất sắc của phụ nữ Quân đội

Chủ tịch nước gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu các tấm gương điển hình tiên tiến xuất sắc của phụ nữ Quân đội. Ảnh: TTXVN

Với số lượng gần 10 vạn cán bộ, hội viên và gần 2.000 tổ chức hội cơ sở, phụ nữ quân đội đang tham gia cống hiến, đóng góp xây dựng trên mọi lĩnh vực ở khắp mọi miền của Tổ quốc. Có thể kể tên những mô hình hoạt động rất tiêu biểu của phụ nữ quân đội nhằm nâng cao chất lượng công tác như: “Vào phòng máy là vào vị trí chiến đấu”, “Trạm là nhà, đường dây là trận tuyến”, “Ca trực kiểu mẫu”, “Khâu áo chiến sĩ”, “Buồng bệnh Đặng Thùy Trâm”... 

Phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của phụ nữ quân đội cũng được triển khai rộng khắp với những phong trào như: “Phụ nữ quân đội làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững” được phát động trong toàn quân, các mô hình được triển khai cụ thể tại các hội phụ nữ cơ sở. Cùng với nguồn vốn được Bộ Quốc phòng hỗ trợ, phụ nữ quân đội đã huy động được trên 40 tỷ đồng giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị vay vốn không tính lãi để phát triển kinh tế gia đình… 

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện những tấm gương điển hình tiên tiến của tập thể phụ nữ và các cá nhân cán bộ, hội viên. Trong 5 năm qua, đã có 5 tập thể và 5 cá nhân vinh dự được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Giải thưởng phụ nữ sáng tạo của Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam; gần 20.000 lượt chị em được nhận khen thưởng ở các cấp; gần 7.000 chị vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; có 4 nữ lãnh đạo, chỉ huy được phong quân hàm cấp tướng, 12 đồng chí được phong hàm Phó giáo sư, hơn 800 đồng chí là tiến sĩ, thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú, nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, nhà giáo nhân dân… 

Tại buổi gặp mặt các đại biểu nữ đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào tham gia công tác trong ngành quân đội; khẳng định dù công tác ở lĩnh vực nào, phụ nữ quân đội luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; luôn phát huy phẩm chất, đức tính cần cù, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để khẳng định bản lĩnh, trí tuệ; khẳng định vai trò, tầm quan trọng, sự cần thiết có sự góp mặt của phụ nữ trong Quân đội. 

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng những thành tích mà phụ nữ quân đội đã đạt được trong thời gian qua; ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của đại diện phụ nữ quân đội tại buổi gạp mặt, Chủ tịch nước đã điểm lại những đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử dựng nước và giữ nước; nhấn mạnh, trong thời đại Hồ Chí Minh, được sự lãnh đạo, chăm lo của Đảng, người phụ nữ càng có điều kiện đóng góp nhiều cho đất nước. 

Chủ tịch nước cho rằng, là một bộ phận của Phụ nữ Việt Nam, phụ nữ trong quân đội không chỉ có đầy đủ phẩm chất tốt đẹp "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang", mà còn có điều kiện thuận lợi để phát huy và làm tỏa sáng phẩm chất ấy. Nhấn mạnh sự tham gia của gần 10 vạn hội viên phụ nữ quân đội trong hầu hết các lĩnh vực, các mặt công tác, từ vị trí lãnh đạo, chỉ huy, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, hậu cần, sản xuất...., Chủ tịch nước cho rằng, đây thực sự là lực lượng quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Quân đội. 

Chủ tịch nước nêu rõ, năm 2015 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, có nhiều ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc và năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới đòi hỏi phải xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; trong đó trước hết phải xây dựng cho mọi cán bộ, chiến sĩ quân đội có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân...; xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, các tổ chức quần chúng vững mạnh, xuất sắc; trong đó cần coi trọng phát huy vai trò của hội phụ nữ và từng hội viên phụ nữ. 

Chủ tịch nước bày tỏ, các đại biểu được tôn vinh là phụ nữ tiêu biểu của Quân đội ở mỗi vị trí công tác trong đơn vị sẽ là nh ân tố nòng cốt, tiêu biểu, xuất sắc, không chỉ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn mà còn góp phần xây dựng công tác chính trị, công tác xây dựng Đảng . Các đại biểu tiếp tục phát huy những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ quân đội, ra sức phấn đấu giữ vững và phát huy những thàch tích đã đạt được; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, động viên đồng chí, đồng đội cùng tiến bộ. 

Ghi nhận những đề xuất của các đại biểu phụ nữ quân đội tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội, với quyết tâm cao, cán bộ, hội viên phụ nữ trong quân đội với những nhiệm vụ công tác khác nhau tiếp tục củng cố và phát huy truyền thống quân đội, đoàn kết nhất trí, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mãi xứng đáng với niềm tin cậy của Đảng, Nhà nước và quần chúng nhân dân. 

Chủ tịch nước chúc Hội nghị điển hình tiên tiến Phụ nữ Quân đội giai đoạn 2010-2015 thành công tốt đẹp; chúc các điển hình tiên tiến tiêu biểu của phụ nữ quân đội tiếp tục phấn đấu, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, của Quân đội, của nhân dân; chúc phụ nữ quân đội ngày càng có nhiều điển hình tiến tiến hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước gặp mặt gương điển hình xuất sắc của phụ nữ Quân đội