Chủ tịch nước gặp mặt cựu chiến binh hai sư đoàn anh hùng

PV| 18/08/2015 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 17/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt các cựu chiến binh Sư đoàn 308, Quân đoàn 1 và Sư đoàn 3 (Sao vàng), Quân khu 1.

Đây là hai sư đoàn đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.   

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã cùng các đại biểu ôn lại truyền thống hào hùng của hai đơn vị chủ công của Quân đội nhân dân Việt Nam trong kháng chiến.

Trong đội hình sư đoàn chủ lực đầu tiên của quân đội ta, thành lập ngày 28/8/1949, cán bộ chiến sĩ sư đoàn 308 đã tham gia 13 chiến dịch chống Pháp, cùng quân dân cả nước lập nên chiến thắng Điện Biên Phủ. Sư đoàn 308 cũng là đơn vị vinh dự được Bác Hồ giao nhiệm vụ về tiếp quản Thủ đô với câu nói bất hủ "Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước".

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Sư đoàn 308 đã lập công trong 3 chiến dịch Khe Sanh, đường 9 Nam Lào, Quảng Trị 1972 với trọng điểm chiến trường Thành cổ.   

Chủ tịch nước gặp mặt cựu chiến binh hai sư đoàn anh hùng

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các cựu chiến binh. Ảnh: TTXVN

Sư đoàn 3 (Sao vàng) được thành lập 2/9/1965 trong chiến trường quân khu 5 rực lửa; đã lập công lớn trong 2 chiến dịch Tây nguyên và chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Sau ngày đất nước thống nhất, sư đoàn 3 tiếp tục nhận nhiệm vụ bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.    

Biểu dương thành tích đạt được của hai sư đoàn, Chủ tịch nước đánh giá cao các cán bộ chiến sĩ trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn tỏ rõ lòng trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ, trân trọng và tri ân sâu sắc sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ, Chủ tịch nước nêu rõ, Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện cơ chế, chính sách đền ơn đáp nghĩa.

Chủ tịch mong rằng khi trở về cuộc sống đời thường, các cựu chiến binh luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục tham gia xây dựng chính quyền, các đoàn thể chính trị, góp sức vào công tác xây dựng Đảng, nông thôn mới, vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ.   

Ghi nhận những đề xuất của các cựu chiến binh về quy tập hài cốt liệt sĩ, chăm lo gia đình chính sách, Chủ tịch nước đề nghị các cấp hội cựu chiến binh bằng mọi cách tiếp tục chăm lo cho đồng đội, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong thủ tục, không để trường hợp nào thiếu sự quan tâm của Đảng, Nhà nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước gặp mặt cựu chiến binh hai sư đoàn anh hùng