Chủ tịch nước điện thăm hỏi về vụ tai nạn tuyến metro số 12 ở Mexico

Trọng Bằng| 06/05/2021 13:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Liên bang Mexico Andrés Manuel López Obrador.

Được tin vụ tai nạn tại Tuyến metro số 12 tại Thủ đô Mexico, Liên bang Mexico gây thương vong nghiêm trọng, ngày 5/5/2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Liên bang Mexico Andrés Manuel López Obrador.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Marcelo Ebrard Casaubón.

mexico.jpg
Lực lượng cứu hộ làm việc nơi cầu vượt cho tàu điện ngầm bị sập ở Mexico (Ảnh: Reuters)

Trước đó ngày 4/5, chính quyền thành phố Mexico City thông báo  tổng số người tử nạn trong vụ tai nạn ở Tuyến metro số 12 tại Thủ đô Mexico, Liên bang Mexico tính tới thời điểm hiện tại lên 24 người và 78 người khác bị thương.

Thị trưởng thành phố Claudia Sheinbaum cho biết công tác cứu hộ và đưa thi thể các nạn nhân bị kẹt trong 2 toa tàu đã hoàn tất. Cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng xác nhận danh tính của những người tử nạn.

Bên cạnh đó, chính quyền thành phố sẽ mời thanh tra và giám sát viên quốc tế đến hỗ trợ điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Thủ đô Mexico City có 12 tuyến đường sắt, chuyên chở hàng triệu hành khách mỗi ngày. Tuyến đường sắt Metro 12 chạy qua cây cầu cạn bị sập được xây dựng gần 10 năm trước khi Ngoại trưởng Marcelo Ebrard khi đó giữ chức Thị trưởng Mexico City.

Chính phủ Mexico đã tuyên bố quốc tang vào ngày 4/5 để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tại nạn. Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình, khẳng định sẽ điều tra minh bạch nguyên nhân của vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước điện thăm hỏi về vụ tai nạn tuyến metro số 12 ở Mexico