Thời trang - Làm đẹp

Chủ tịch Miss Universe từ chức giữa bối cảnh công ty chủ quản phá sản

Minh Anh 19/11/2023 - 08:18

Bà Paula Shugart từ chức Chủ tịch Miss Universe sau 23 năm nắm quyền. Ngoài việc công ty chủ quản xin phá sản thì một nguyên nhân khác là nhiều người cho rằng, bà không tìm được tiếng nói chung với chủ sở hữu cuộc thi người Thái Lan.

Sau phần thi trang phục dân tộc Miss Universe 2023, bà Paula Shugart lên sân khấu phát biểu hơn 10 phút, trong đó đề cập đến quyết định rời ghế lãnh đạo.

"Chung kết ngày 18/11 sẽ là buổi biểu diễn cuối mà tôi điều hành. Quyết định này được đưa ra trong nhiều tháng và không liên quan đến những sự kiện gần đây. Tôi ở lại vì tình yêu dành cho thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ", bà Shugart cho biết.

hoa-haua.jpg
Chủ tịch Miss Universe, Paula Shugart, nói về việc từ chức. Ảnh: MUO

Trên sân khấu, Paula Shugart nhớ lại hành trình dẫn dắt Miss Universe, từ giai đoạn thăng trầm đến trở thành cuộc thi hoa hậu thu hút nhiều người xem toàn thế giới.

Theo Sugart, cuộc thi giúp nhiều phụ nữ nhận ra vẻ đẹp thực sự dựa trên sự tự tin và tiếng nói, từ đó mang lại chuyển biến tích cực cho xã hội.

Paula Shugart có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền hình và đang xây dựng một đế chế truyền thông của riêng mình. Bà có bằng thạc sĩ về sản xuất truyền hình và truyền thông khi tốt nghiệp năm 1981. Hiện, Shugart là ủy viên Ủy ban Truyền thông và Giải trí Latin của cựu thị trưởng New York Michael Bloomberg, đồng thời làm cố vấn cho Cao đẳng Truyền thông Scripps, Mỹ.

Năm 1998, bà gia nhập tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ với tư cách Phó Chủ tịch chịu trách nhiệm sản xuất. Năm 2001, bà được Donald Trump - người sở hữu tổ chức bổ nhiệm chức Chủ tịch. Donald Trump khi đó chưa hề gặp gỡ Paula M. Shugart nhưng ấn tượng với thành tích của bà trong công ty. Trong những năm nắm quyền, Paula M. Shugart phá vỡ các khuôn mẫu truyền thống, tạo sức hút cho cuộc thi, thu hút người xem.

Nguyên nhân Paula Shugart từ chức khiến nhiều khán giả bàn tán. Một số ý kiến cho rằng, Shugart không tìm được tiếng nói chung với chủ sở hữu cuộc thi người Thái Lan- bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip.

Trước đó, công ty sở hữu bản quyền cuộc thi nộp đơn xin phá sản, do khủng hoảng thanh khoản, hôm 9/11. Theo Nation Thailand, cổ phiếu công ty JKN Global Group của đại gia Anne Jakkaphong Jakrajutatip lao dốc cuối tháng 8, khi công ty không thanh toán được số trái phiếu trị giá 609 triệu baht (414 tỷ đồng). Công ty được cho là nợ khoảng 3,2 tỷ baht (gần 2,2 nghìn tỷ đồng, tương đương 90 triệu USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Miss Universe từ chức giữa bối cảnh công ty chủ quản phá sản