Chủ tịch Kim Jong-un: Phát triển kinh tế mới là nhiệm vụ cấp bách

Chí Tâm/ Theo Yonhap| 10/03/2019 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh, phát triển kinh tế là nhiệm vụ cấp bách của Triều Tiên giữa lúc có nhiều đồn đoán về việc Bình Nhưỡng có thể chuẩn bị nối lại hoạt động phóng tên lửa sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Theo hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA), trong lá thư gửi các đại biểu tham dự hội nghị thông tin tuyên truyền quốc gia, ông Kim Jong-un nhấn mạnh đến việc phải tập trung mọi nỗ lực phát triển kinh tế đất nước.

"Chủ tịch Kim kêu gọi các quan chức trong đảng thúc đẩy nỗ lực trong công tác giáo dục tư tưởng cho người dân để đảm bảo tạo ra một tiến bộ to lớn trong xây dựng nền kinh tế Triều Tiên", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin.

Chủ tịch Kim Jong-un: Phát triển kinh tế mới là nhiệm vụ cấp bách 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Thông điệp về "nhiệm vụ cấp bách" cũng là thông điệp đầu tiên của ông Kim Jong-un được truyền thông Triều Tiên đăng tải sau khi ông trở về từ hội nghị thượng đỉnh lần 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội hồi cuối tháng 2/2019.

Lời kêu gọi được đưa ra giữa lúc có nhiều đồn đoán về việc Triều Tiên khôi phục bãi phóng tên lửa Dongchang-ri mà nước này bắt đầu dỡ bỏ từ năm ngoái.

Cơ quan Tình báo Hàn Quốc cũng nói rằng hoạt động của xe cộ cũng được phát hiện tại trung tâm lắp ráp tên lửa Sanum-dong gần Bình Nhưỡng vốn chế tạo tên lửa đạn đạo, trong đó có tên lửa Hwasong-15.

Các tổ chức nghiên cứu Mỹ và các chuyên gia đã cho rằng Triều Tiên có khả năng bắn một tên lửa tầm xa hoặc rocket tầm xa mang vệ tinh tại địa điểm Dongchang-ri đã được sửa chữa lại hoặc ở trung tâm Sanum-dong.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton tiết lộ, Washington đang xác thực các thông tin trên. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Trump từng bày tỏ, ông sẽ "rất, rất thất vọng" nếu Triều Tiên quả thực khôi phục bãi phóng tên lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Kim Jong-un: Phát triển kinh tế mới là nhiệm vụ cấp bách