Chủ tịch Kim Jong-un nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghiệp hóa chất

Bạch Dương (Theo The Korea Herald)| 08/06/2020 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì một một cuộc họp của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên và thảo luận về những biện pháp phát triển ngành công nghiệp hóa chất, The Korea Herald đưa tin.

 Chủ tịch Kim Jong-un nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghiệp hóa chất

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Dẫn nguồn Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), The Korea Herald ngày 8/6 cho biết, cuộc họp được tổ chức vào ngày 7/6, diễn ra chỉ hai ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố đóng cửa một văn phòng liên lạc liên Triều nhằm đáp trả việc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng của nhóm các nhà hoạt động từ phái Hàn Quốc.

Chương trình nghị sự bao gồm 4 nội dung, tập trung thảo luận sâu về một số vấn đề then chốt phát sinh trong việc thúc đẩy hơn nữa nền kinh tế tự chủ của đất nước và cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân dân. Tuy nhiên, KCNA không đề cập đến các vấn đề liên Triều, đặc biệt là tờ rơi chống Bình Nhưỡng. 

Theo The Korea Herald, nội dung được ưu tiên thảo luận trước tiên là “một số vấn đề cấp bách nảy sinh trong công tác phát triển ngành công nghiệp hóa chất của đất nước”.

Dẫn phát biểu của Chủ tịch Kim Jong-un, KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành công nghiệp hóa chất. Ông khẳng định đây là nền tảng của công nghiệp và một mặt trận đột phá quan trọng của kinh tế quốc dân.

Cũng trong phát biểu của mình, Chủ tịch Kim nhấn mạnh nhu cầu cải thiện các điều tiện sống của người dân ở Bình Nhưỡng, kêu gọi triển khai "những biện pháp nhà nước mạnh" trong vấn đề này và yêu cầu xây dựng thêm nhiều nhà ở.

Liên quan đến mối quan hệ liên Triều, ngày 4/6, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, chính quyền nước này đang làm việc để lên kế hoạch cho việc luật hóa lệnh cấm thả truyền đơn tuyên truyền chống Bình Nhưỡng qua biên giới sau khi Triều Tiên cảnh cáo hoạt động này sẽ làm xói mòn hiệp định hòa bình giữa hai nước.

Việc luật hóa các hoạt động này được cho là nhằm ngặn chặn mối quan hệ liên Triều trở nên xấu đi, nhưng nó có thể sẽ làm dấy lên làn sóng phản đối vì sự vi phạm quyền tự do ngôn luận.

Thông báo này được đưa ra vài giờ sau khi bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra lời cảnh báo rằng, việc thả các tờ rơi tuyên truyền mang tính thù địch với Bình Nhưỡng có thể sẽ làm xấu đi các hiệp định hòa bình giữa hai bên sau các cuộc gặp của các nhà lãnh đạo hai nước vào năm 2018.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Kim Jong-un nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghiệp hóa chất