Chủ tịch FIFA cho rằng có thể nhiều quốc gia cùng đăng cai World Cup

Tuyết Nhung| 17/02/2017 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây ông Gianni Infantino, chủ tịch FIFA cho rằng: Có thể nhiều quốc gia sẽ cùng nhau tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất địa cầu là World Cup.

Khi tham dự buổi hội nghị FIFA tại Qatar, Chủ tịch Infantino đã nêu lên một số ý tưởng dành cho World Cup. Ông cho rằng trong tương lai sự hợp tác giữa các quốc gia để đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất địa cầu không chỉ dừng lại ở con số 2.

Chủ tịch FIFA cho rằng có thể nhiều quốc gia cùng đăng cai World Cup

Từ khi lên nắm quyền, ông Gianni Infantino đã có nhiều ý tưởng và đề xuất thay đổi. Ảnh: AP.

Cụ thể vị chủ tịch này cho rằng, sự hợp tác tổ chức World Cup đã diễn ra từ năm 2002 khi Hàn Quốc và Nhật Bản làm đồng chủ nhà. Tuy nhiên với sự hợp tác này gánh nặng về tài chính vẫn là mối lo quá lớn đối với hai quốc gia đứng ra đăng cai.

Chủ tịch Infantino cảm thấy rằng trong tương lai, sự chia sẻ trách nhiệm tổ chức ngày hội bóng đá sẽ là xu hướng chính. Ông cho rằng gánh nặng tài chính sẽ được giảm bớt khi nhiều quốc gia cùng đăng cai, đồng thời cũng nhấn mạnh các địa điểm thi đấu phải nằm gần nhau vì lý do hậu cần.

Trả lời báo chí về vấn đề này ông Infantino cho biết: “Chúng tôi ủng hộ vài quốc gia đồng tổ chức World Cup vì chúng tôi muốn công chúng thấy FIFA đặt lý trí lên hàng đầu và luôn luôn tính toán cho sự bền vững. Kế hoạch táo bạo này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu phát triển lâu dài, kết quả mang lại có thể là 3, 4 hoặc 5 quốc gia cùng đăng cai với 3, 4 và 5 sân vận động của mỗi nước”.

Trong hội nghị, ông Infantino cũng tuyên bố sẽ không lo ngại trước bất cứ mối đe dọa nào đến từ những CĐV quá khích tại World Cup 2018. FIFA gần đây thông qua kế hoạch nâng số đội tham dự World Cup 2026 lên thành 48. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch FIFA cho rằng có thể nhiều quốc gia cùng đăng cai World Cup