Chủ tịch EC: Syria đang trong trạng thái “sẵn sàng tan rã"

Bạch Dương (Theo Sputniknews)| 12/10/2018 22:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là nhận định mới nhất về tình hình Syria vừa được Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker đưa ra ngày 11/10, Sputnik đưa tin.

Chủ tịch EC: Syria đang trong trạng thái “sẵn sàng tan rã

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker

Trong một buổi thuyết trình về các vấn đề châu Âu tại thành phố Liege của Bỉ, khi người nghe đặt câu hỏi: với tư cách người đứng đầu Ủy ban châu Âu, liệu Chủ tịch EC có cho rằng trong bối cảnh hiện nay, thay vì ký kết thoải thuận với Thổ Nhĩ Kỳ về tài trợ trại tạm trú cho người tị nạn, việc quan trọng hơn cần làm là thỏa thuận với Syria để chấm dứt xung đột hiện nay, ông Juncker đã trả lời:

“Bạn nói đúng. Chúng ta cần đạt được việc kết thúc cuộc chiến ở Syria”. Tuy nhiên theo ông, “chúng ta không thể làm điều này; và chúng ta không thể đạt được thỏa thuận với Syra”.

Ông Juncker lý giải: “Bởi vì Syria là một quốc gia đang trong tình trạng chuẩn bị tan rã . Đó là quốc gia không hoạt động bình thường”, đồng thời Chủ tịch EC đã dẫn giải trường hợp của Libya.

Tiếp đó, Sputnik dẫn lời ông Junker nói: “Syria vẫn là một thảm kịch lớn, và những người vĩ đại của thế giới này không thể nào đạt tới sự thỏa thuận để chấm dứt việc hàng ngày có bao nhiêu mạng sống ở Syria bị tước đoạt. Rõ ràng, trở thành quốc gia vĩ đại để áp đặt ý chí của mình lên những người vĩ đại khác là chưa đủ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch EC: Syria đang trong trạng thái “sẵn sàng tan rã"