Chữ “Thầy-Trò” trong showbiz Việt sau câu chuyện của HLV Thu Phương

Hà Thu| 06/10/2015 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai chữ “Thầy-Trò” có thực sự tồn tại trong showbiz Việt hay tất cả chỉ “diễn” trước ống kính truyền thông?. Thực hư chuyện “Thầy-Trò” giữa HLV Thu Phương và các học trò, chỉ có người trong cuộc mới biết chính xác nhất.

Chữ “Thầy-Trò” trong showbiz Việt sau câu chuyện của HLV Thu Phương

HLV Thu Phương và các học trò trong Giọng hát Việt 2015

Những ngày vừa qua, câu chuyện HLV Thu Phương và các học trò vẫn chưa hết “hot” sau khi Giọng hát Việt 2015 đã kết thúc. Thực hư chuyện học trò tố HLV Thu Phương “giả tạo”, “hai mặt” chỉ có những người trong cuộc mới biết chính xác.

Tuy nhiên, đây là câu chuyện đáng buồn nhất kể từ khi Giọng hát Việt lên sóng truyền hình. Chưa khi nào, chuyện hậu trường, chuyện hậu chung kết lại khiến người ta mổ xẻ nhiều như thế. Chưa biết kết quả cuối cùng câu chuyện này sẽ đi đến đâu, nhưng xem ra, nó đã khiến khán giả yêu mến Giọng hát Việt cảm thấy “phiền lòng” về hai chữ “Thầy-Trò”. 

Trong mối quan hệ “Thầy-Trò” nói chung, đã có nhiều câu chuyện đáng buồn như thế. Chuyện trò “vô ơn” đối với Thầy, xã hội không thiếu. Tuy nhiên, trong giới showbiz, “Thầy-Trò” gần như là một điều “xa xỉ” bởi nó được “bày ra” trước ống kính của giới truyền thông, ở đó, khi nhìn vào ta người ta chỉ thấy những bộ cánh lộng lẫy, những khuôn mặt  vui vẻ…

Chữ “Thầy-Trò” trong showbiz Việt sau câu chuyện của HLV Thu Phương

Ca nương Kiều Anh, “cô gái gây sốt trong cộng đồng mạng” Yến Tatoo, rapper Kimmese lần lượt lên tiếng “tố” về HLV-người thầy đã cùng mình trong suốt mùa giải Giọng hát Việt 2015. Nói như một người có “máu mặt” trong làng giải trí Việt, thì “chưa biết chuyện này đi đến đâu, nhưng cả HLV Thu Phương và các học trò của cô đều bị tổn thương”.

Thực tế đã cho thấy, cả Kiều Anh, Yến Tatoo và Kimmese đều vấp phải luồng ý kiến trái chiều, trong đó nhiều người đã cho rằng, các em đã “vô ơn” với chính người thầy đã dìu dắt, theo mình trong suốt cuộc thi. Cha ông ta xưa có câu “Một chữ cũng là thầy, nữa chữ cũng là thầy”, vì thế, dù nội tình có như thế nào, nhưng việc các em “vạch mặt”, “tố cáo” Thầy của mình trên các trang mạng xã hội đã là một việc làm không được chấp nhận.

Chữ “Thầy-Trò” trong showbiz Việt sau câu chuyện của HLV Thu Phương

Còn đối với HLV Thu Phương, việc bị học trò “tố” vừa là bài học đắt giá, vừa là câu chuyện buồn cho một người Thầy khi để xảy ra chuyện đáng tiếc này. Nữ ca sỹ hải ngoại từng đối diện với vô vàn sóng gió khi ở Việt Nam cũng như khi ở nước ngoài. Bên cạnh chuyện hôn nhân với Huy MC bị tan vỡ khiến nhiều người tiếc nuối, sự nghiệp âm nhạc của người con gái Hải Phòng cũng trở nên truân chuyên. Cô từng bị đồng nghiệp “tẩy chay” ở nước ngoài, từng bị nhiều người nhận xét là “khó chơi”… nhưng giọng hát và cá tính của Thu Phương giúp cô vượt qua khó khăn và gặt hái được nhiều thành công như bây giờ. Việc nữ ca sỹ gốc Hải Phòng được mời về làm giám khảo của một chương trình truyền hình thực tế có đông đảo người theo dõi như Giọng hát Việt và những ấn tượng mà cô để lại trong chương trình đã phần nào là thành công ngoài mong đợi sau khi trở về Việt Nam của nữ ca sỹ.

Chữ “Thầy-Trò” trong showbiz Việt sau câu chuyện của HLV Thu Phương

Thế nhưng, bên cạnh những cái đạt được, Giọng hát Việt cũng khiến cô “mất” nhiều thứ, trong đó chính là tình “Thầy-Trò”. Trong khi các HLV khác vẫn có mối quan hệ tốt với các học trò của mình sau cuộc thi, thì HLV Thu Phương phải đối mặt với lời tố cáo ích kỷ, không quan tâm đến thí sinh, “giả tạo” khi trước ống kính thì tỏ ra thấu hiểu thí sinh nhưng lời lẽ, cách ứng xử lại thể hiện sự khinh thường. Hơn thế nữa, Thu Phương còn bị chỉ trích chỉ biết nói mà không làm, hứa hẹn với thí sinh nhưng lại không thực hiện…

Trong khi khán giả mong chờ HLV Thu Phương lên tiếng nói rõ ràng thì cô lại giữ im lặng và quay về Mỹ để trở lại cuộc sống bình thường. Thay vào đó, ông bầu Dũng Taylor, cũng là ông xã của Thu Phương đã thay vợ lên tiếng, giải quyết mọi rắc rối này. Dù thế nào, khán giả vẫn muốn một lời giải thích rõ ràng từ phía Thu Phương để kết thúc câu chuyện đáng tiếc này.

Chưa biết đâu là sự thật đằng sau câu chuyện này, nhưng công chúng một lần nữa lại bị hoang mang khi nhắc tới hai chữ “Thầy-Trò” trong giới showbiz. Liệu có tồn tại hai chữ “Thầy-Trò” đúng nghĩa trong showbiz Việt hay không, hay tất cả chỉ là “diễn” trước ống kính truyền thông?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chữ “Thầy-Trò” trong showbiz Việt sau câu chuyện của HLV Thu Phương