Chủ quan sau khi bị ném lon bia vào bụng, bé 4 tuổi vỡ ruột nguy kịch

Chí Tâm| 30/08/2019 19:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé trai 4 tuổi (ngụ Bình Dương) nhập viện trong tình trạng ruột bị vỡ một lỗ gần 2 cm, gây viêm phúc mạc toàn thể.

Ngày 30/8, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, các bác sĩ vừa tiếp nhận trường hợp bé L.N.P. (4 tuổi, ngụ Bình Dương) bị vỡ ruột. Bé nhập viện trong tình trạng sốt và đau bụng nhiều.

Theo người nhà bệnh nhi, cách nhập viện một ngày, trong lúc chơi đùa với anh trai, bé P. chơi bị ném lon bia vào bụng. Gia đình thấy chỉ có vết bầm ngoài da nên không lưu ý.

Tuy nhiên bụng bé đau càng lúc càng tăng dần, bắt đầu có biểu hiện sốt. Sau đó, gia đình đưa bé đến bệnh viện đa khoa tỉnh và chuyển viện ngay. Khi đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật ngay trong đêm.

Chủ quan sau khi bị ném lon bia vào bụng, bé 4 tuổi vỡ ruột nguy kịch

Vết thương trên bụng của bé

Bác sĩ Nguyễn Hiền - Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, ổ bụng của bé có nhiều dịch đục lợn cợn, trên đoạn giữa ruột non có một lỗ vỡ gần 2cm dẫn đến phân xì vào ổ bụng, gây viêm phúc mạc toàn thể.

Kíp mổ đã khâu lại đoạn ruột vỡ, rửa sạch ổ bụng, đặt ống dẫn lưu. Hiện tình trạng bé đã ổn định.

Theo bác sĩ Nguyễn Hiền, bệnh viện hay gặp những trường hợp chấn thương bụng kín ở trẻ em, có nhiều trường hợp nặng bởi chấn thương tạng đặc như gan, thận, lách, tụy…

Do đó, các sĩ khuyến cáo phụ huynh cần lưu ý đối với trẻ em khi gặp chấn thương, đặc biệt các chấn thương vùng đầu, ngực, bụng. Không nên chỉ đánh giá tổn thương bên ngoài mà phải đến bệnh viện để được kiểm tra, đánh giá các cơ quan bên trong, tránh để bỏ sót các thương tổn nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ quan sau khi bị ném lon bia vào bụng, bé 4 tuổi vỡ ruột nguy kịch