Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện bắt khách quỳ hầu tòa

Phúc Thái| 02/10/2020 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên tòa xét xử vụ chủ quán Nhắng nướng làm nhục người khác ở Bắc Ninh diễn ra vào sáng nay (2/10).

Sáng nay (2/10), TAND TP Bắc Ninh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, trú tại TP Bắc Ninh) và Lăng Văn Vân (27 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc) về tội Làm nhục người khác, theo khoản 2 điều 155 BLHS năm 2015.

Thiện, Vân chính là chủ tiệm và nhân viên quán nướng trong vụ ép một cô gái quỳ gối xuống sàn nhà xin lỗi vì chê đồ ăn có sán gây bức xúc dư luận thời gian qua.

Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện bắt khách quỳ hầu tòa

Hai bị cáo Thiện và Vân tại phiên tòa sáng nay

Phiên tòa được xét xử lưu động tại nhà văn hoá khu 9, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. Phiên xử lưu động thu hút rất nhiều người dân quan tâm tới vụ án đến tham dự.

Theo cáo trạng, khoảng 23h30’ ngày 17/8/2020, chị D.T.H, SN 1993 cùng bạn đi ăn tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện thuộc phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh do Nguyễn Văn Thiện, SN 1973, trú tại khu 7, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh là chủ quán.

Quá trình ăn, chị H gọi mấy món đồ nướng trong đó có món lòng non, chị H phát hiện trong lòng non có sán nên đã gọi nhân viên của quán để yêu cầu gặp người quản lý của quán ăn nhưng không được, sau đó chị H đã thanh toán tiền và đi về. Do bức xúc nên sau đó chị H có đăng lên nhóm facebook “Đồ ăn vặt Bắc Ninh” bằng facebook cá nhân của chị H.

Đến khoảng 21h50’ tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện, chủ quán là Nguyễn Văn Thiện yêu cầu chị H phải quỳ xuống nền nhà để nói chuyện với Thiện (Thiện ngồi trên ghế phía trước mặt chị H).

Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện bắt khách quỳ hầu tòa

Phiên tòa thu hút rất đông người tham dự, theo dõi

Quá trình bắt chị H quỳ và nói chuyện với Thiện, Thiện đã có hành vi chửi bới, đe dọa, chỉ mặt chị H, đồng thời bắt chị H phải ký bản tường trình với nội dung xin lỗi (do Thiện đọc cho Lăng Văn Vân, SN 1993, trú tại thôn Trại Mái, xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc viết trước đó) và đính chính thông tin do chị H đã đăng trên mạng xã hội facebook.

Lúc này Thiện có sử dụng điện thoại di động của Thiện và đưa cho Lăng Văn Vân để quay video và phát trực tiếp trên facebook có tên “Nhắng Nướng Hiền Thiện”.

Ngày 19/8/2020 và ngày 20/8/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Ninh đã quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân về hành vi “Làm nhục người khác”.

Ngày 01/9/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Ninh đã ban hành bản Kết luận điều tra đề nghị Viện KSND thành phố Bắc Ninh truy tố đối hai bị can Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân về hành vi “Làm nhục người khác”.

Ngày 07/9/2020, Viện KSND thành phố Bắc Ninh đã quyết định truy tố các bị can Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân ra trước TAND thành phố Bắc Ninh để xét xử các bị can về tội “Làm nhục người khác” quy định tại điểm e, khoản 2, Điều 155 Bộ luật hình sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện bắt khách quỳ hầu tòa