Chủ nhiệm Hợp tác xã mua bán hóa đơn trái phép

Châu Sơn| 08/12/2015 13:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ năm 2011 đến nay, ông Dũng đã bán tổng cộng 34 hóa đơn GTGT trái phép với tổng số tiền ghi trên hóa đơn là hơn 242 triệu đồng.

Ngày 7/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Quảng Nam đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Hồ Văn Dũng (SN 1961, trú tại thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn) về hành vi mua bán trái phép hóa đơn.

Chủ nhiệm Hợp tác xã mua bán hóa đơn trái phép

Hồ Văn Dũng đã mua bán 34 hóa đơn GTGT trái phép

Theo đó, từ năm 2011 đến năm 2015, Hồ Văn Dũng (Chủ nhiệm Hợp tác xã dịch vụ vận tải Quế Sơn, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đã bán tổng cộng 34 hóa đơn GTGT trái phép cho một số cá nhân trên địa bàn.

Tổng số tiền ghi trên hóa đơn là hơn 242 triệu đồng. Tiền bán hóa đơn trên Dũng thu của các cá nhân từ 10 đến 12%, tương đương số tiền khoảng hơn 26 triệu đồng.

Cũng theo tài liệu của cơ quan Công an, từ năm 2011 đến nay, việc xuất hóa đơn của HTX này có nhiều dấu hiệu bất thường như: xuất hóa đơn cho rất nhiều khách hàng, số tiền vận chuyển ghi trên hóa đơn để kê khai thuế GTGT đầu ra rất lớn (hơn 11 tỷ đồng), trong khi HTX này chỉ có 20 chiếc xe chạy tuyến cố định. Khám xét nhà bị can Dũng, cơ quan chức năng đã thu giữ một số tang vật liên quan.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhiệm Hợp tác xã mua bán hóa đơn trái phép