Chủ mưu vụ trộm nhà ca sĩ Nhật Kim Anh lĩnh 18 năm tù

Ngọc An| 04/05/2022 17:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 4/5 TAND TP.HCM tuyên án vụ trộm đột nhập nhà ca sĩ Nhật Kim Anh sau 1 tuần nghị án.

 HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái Sơn (37 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Bình) 18 năm tù, Trần Minh Thăng (37 tuổi, quê Ninh Bình) lãnh 12 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Trần Thị Nhã Trang (36 tuổi, quê Quảng Ngãi) lãnh 5 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ vụ án, Sơn và Thăng là bạn bè quen biết từ trước. Chiều 14/7/2019, Sơn rủ Thăng đến công viên khu dân cư Camelia (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) để trộm cắp.

bi_cao.jpg
Các bị cáo tại phiên xử

Sơn mang theo xà beng và dao đột nhập nhà bà Đỗ Thị Kim Huê (ca sĩ Nhật Kim Anh), trong khi Thăng cảnh giới bên ngoài. Vào được nhà nữ ca sĩ, Sơn lấy trộm nhẫn kim cương, 100 lượng vàng, 400 triệu đồng tiền mặt… với tổng giá trị hơn 4,5 tỉ đồng.

Sau khi trộm thành công, Sơn cho Thăng 400 triệu đồng và nhờ Trang bán 100 lượng vàng. Trang bán số vàng này cho một tiệm vàng ở quận 6 được 3,9 tỉ đồng, Sơn cho Trang 100 triệu đồng tiền công.

Giữa tháng 10/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM bắt Sơn, Thăng, Trang. Làm việc với công an, cả ba thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, ngoài ra Sơn còn thừa nhận gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản khác với tổng trị giá hơn 5 tỉ đồng.

Trước đó, trong phần bào chữa cho các bị cáo, luật sư đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì cho rằng bị cáo Sơn bị ép cung, nhục hình, tuy nhiên HĐXX cho rằng không có căn cứ để chấp nhận. 

Cũng theo HĐXX, trong 7 lần Sơn trộm cắp, tổng giá trị tài sản xác định được hơn 9,5 tỉ đồng. Quá trình điều tra, các bị hại khai tài sản bị mất nhiều hơn lời khai của Sơn và cao hơn thiệt hại theo định giá nhưng do giới hạn xét xử, HĐXX chỉ căn cứ vào cáo trạng mà viện kiểm sát truy tố.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ mưu vụ trộm nhà ca sĩ Nhật Kim Anh lĩnh 18 năm tù