Chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên là ai?

T.Nhi| 30/03/2019 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi khởi tố, bắt tạm giam bị can thứ 9 trong vụ sát hại nữ sinh giao gà tại Điện Biên, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã xác định hành vi phạm tội của từng đối tượng.

Như báo Công lý đã đưa tin, mới đây Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Vì Văn Toán (sinh năm 1982, ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) để điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luật trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (20 tuổi, Điện Biên).

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố Vì Thị Thu (sinh năm 1982, vợ Toán) về Tội mua bán trái phép ma túy. Mối liên hệ giữa Thu và các bị can trong vụ án tiếp tục được làm rõ.

Chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên là ai?

Các đối tượng bị bắt giữ trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Đáng nói, căn cứ tài liệu thu thập được và lời khai những người khác, cơ quan điều tra bước đầu nhận định Toán có vai trò chủ mưu trong vụ án.

Vì Văn Toán cầm đầu, đã tổ chức bắt cóc nạn nhân để chiếm đoạt tài sản. Các bị can còn lại có mối liên hệ nhất định. Chúng thường mua ma túy từ Thu để sử dụng.

Công an xã Thanh Yên cho biết hôm mùng 2 Tết (6/2), vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Thu (2 trong 10 bị can) lái xe tải từ xã Thanh Nưa lên nhà Toán để gặp gỡ nhau.

Theo cảnh sát, Công và Toán từng thụ án chung một trại giam nên quen nhau. Sau khi mãn hạn, cả 2 vẫn giữ liên lạc khi trở về địa phương.

Chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên là ai?

Vi Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu của vụ án. Ảnh: VOV

Đến nay, sau 2 tháng xảy ra vụ án chấn động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984), trú tại huyện Tuần Giáo, Bùi Văn Công (SN 1975), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Hùng (SN 1991), Lường Văn Lả (SN 1991), trú tại huyện Điện Biên; Phạm Văn Dũng (SN 1972, anh trai bị can Phạm Văn Nhiệm), Cầm Văn Chương (SN 1974, cùng ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Vì Văn Toán (sinh năm 1982, ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên là ai?